Bài giảng Khoa học tự nhiên Lớp 7 Sách Chân trời sáng tạo - Bài 8: Tốc độ chuyển động
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Khoa học tự nhiên Lớp 7 Sách Chân trời sáng tạo - Bài 8: Tốc độ chuyển động", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
- bai_giang_khoa_hoc_tu_nhien_khoi_7_sach_chan_troi_sang_tao_b.pptx
Nội dung text: Bài giảng Khoa học tự nhiên Lớp 7 Sách Chân trời sáng tạo - Bài 8: Tốc độ chuyển động
- Theo em: Có những cách nào để xác định được HS chạy nhanh nhất, chậm nhất trong một cuộc thi chạy?
- CHỦ ĐỀ 3 TỐC ĐỘ BÀI 8 TỐC ĐỘ CHUYỂN ĐỘNG I .Tốc độ:
- + Có một cuộc chạy đua 60 m của 4 em hs A;B;C;D được ghi lại ở bảng 8.1 (skg)
- ?1. So sánh thời gian hoàn thành cuộc thi của từng học sinh, hãy ghi kết quả xếp hạng theo mẫu Bảng 8.1 ?2. Có thể tính quãng đường chạy được trong 1 s của mỗi học sinh bằng cách nào? Thứ tự xếp hạng liên hệ thế nào với quãng đường chạy được trong 1 s của mỗi học sinh? 2 6 1 6,3 3 5,4 4 5,2
- Điền vào chổ trống kết luận sau: + Tốc độ là đại lượng cho biết mức độ nhanh hay chậm. của chuyển động.
- CHỦ ĐỀ 3 TỐC ĐỘ BÀI 8 TỐC ĐỘ CHUYỂN ĐỘNG I .Tốc độ: +Tốc độ là đại lượng cho biết mức độ nhanh hay chậm của chuyển động.
- THẢO LUẬN NHÓM Hoàn thành các câu sau: a) Trên cùng một quãng đường, nếu thời gian chuyển động (1) nhỏ hơn thì chuyển động đó nhanh hơn. b) Trong cùng một khoảng thời gian, nêu quãng đường chuyển động (2) lớn . hơn thì chuyển động đó nhanh hơn. c) Chuyển động nào có quãng đường đi được trong mỗi giây (3) lớn . hơn thì chuyển động đó nhanh hơn.
- Trình bày cách tính tốc độ của người đi xe đạp Hình 8.1 - quãng đường người đi được: s = 30 m - thời gian người đi hết quãng đường đó: t = 10 s
- = 30 :10 = 3 mét / giây
- 푣 là tốc độ S là quãng đường vật đi 푡 là thời gian đi quãng đường đó s Công thức: v = t
- CHỦ ĐỀ 3 TỐC ĐỘ BÀI 8 TỐC ĐỘ CHUYỂN ĐỘNG I .Tốc độ: +Tốc độ là đại lượng cho biết mức độ nhanh hay chậm của chuyển động. +Tốc độ chuyển động của một vật được xác định bằng chiều dài quãng đường vật đi được trong một đơn vị thời gian. Công thức tính tốc độ : s:là chiều dài quãng đường đi được v = s t :là khoảng thời gian t v: là tốc độ II .Đơn vị tốc độ:
- CHỦ ĐỀ 3 TỐC ĐỘ BÀI 8 TỐC ĐỘ CHUYỂN ĐỘNG I .Tốc độ: +Tốc độ là đại lượng cho biết mức độ nhanh hay chậm của chuyển động. +Tốc độ chuyển động của một vật được xác định bằng chiều dài quãng đường vật đi được trong một đơn vị thời gian. Công thức tính tốc độ : s:là chiều dài quãng đường đi được v = s t :là khoảng thời gian t v: là tốc độ II .Đơn vị tốc độ: 1 + km/h và m/s + 1 km/h = m/s 3,6 ; 1m/s = 3,6 km/h
- Hãy đổi tốc độ của các phương tiện giao thông trong bảng 8.2 ra đơn vị m/s
- BẢNG 8.2. Tốc độ của 1 số phương tiện giao thông Phương tiện Tốc độ Tốc độ giao thông (km/h) (m/s) Xe đạp 10,8 3 Ca nô 36 10 Tàu hỏa 60 16,67 Ô tô 72 20 Máy bay 720 200
- Ngoài ra, tốc độ còn có thể đo bằng các đơn vị khác như: mét trên phút (m/min), xentimét trên giây (cm/s), milimét trên giây (mm/s),
- CHỦ ĐỀ 3 - TỐC ĐỘ BÀI 8 TỐC ĐỘ CHUYỂN ĐỘNG I .Tốc độ: +Tốc độ là đại lượng cho biết mức độ nhanh hay chậm của chuyển động. +Tốc độ chuyển động của một vật được xác định bằng chiều dài quãng đường vật đi được trong một đơn vị thời gian. Công thức tính tốc độ : s:là chiều dài quãng đường đi được v = s t :là khoảng thời gian t v: là tốc độ II .Đơn vị tốc độ: 1 + km/h và m/s + 1 km/h = m/s 3,6 ; 1m/s = 3,6 km/h +Ngoài ra, còn dùng: mét trên phút (m/min), xentimét trên giây (cm/s), milimét trên giây (mm/s),
- Gợi ý sơ đồ tư duy hệ thống kiến
- Giải : Bài 1:Ý nghĩa của tốc độ: Tốc độ là đại lượng cho biết mức độ nhanh hay chậm của chuyển động. Bài 2: Tóm tắt Giải : v= 30 km/h Thời gian đi đoạm đường đó : = 15 km 15 s t = s = = 0,5h t = ? h v 30
- Bài tập về nhà BT1. Một đoàn BT2. Một ô tô chuyển động tàu hoả đi từ ga A trên đoạn đường đầu với tốc độ 54 km/h trong 20 phút, sau đó tiếp đến ga B cách nhau tục chuyển động trên đoạn đường 30 km trong 45 kế tiếp với tốc độ 60 km/h trong phút. Tính tốc độ 30 phút. Tổng quãng đường ô tô của đoàn tàu. đi được trong 50 phút tính từ lúc bắt đầu chuyển động là bao nhiêu?
- NHIỆM VỤ VỀ NHÀ
- HẸN GẶP LẠI CÁC EM Ở BÀI HỌC SAU NHÉ