Thuyết minh Bài giảng E-learning Toán Lớp 7 - Tiết 60: Luyện tập - Đỗ Đức Anh

docx 11 trang Đào Khang 11/06/2024 400
Bạn đang xem tài liệu "Thuyết minh Bài giảng E-learning Toán Lớp 7 - Tiết 60: Luyện tập - Đỗ Đức Anh", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docxthuyet_minh_bai_giang_e_learning_toan_lop_7_tiet_60_luyen_ta.docx

Nội dung text: Thuyết minh Bài giảng E-learning Toán Lớp 7 - Tiết 60: Luyện tập - Đỗ Đức Anh

  1. BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO Cuộc thi Thiết kế bài giảng e-Leaning Năm học 2016-1017 TÊN BÀI GIẢNG TIẾT 60: LUYỆN TẬP Môn Toán lớp 7 Giáo viên: Đỗ Đức Anh Địa chỉ mail: doducanh.c2lytutrong@vinhphuc.edu.vn Trường THCS Lý Tự Trọng- Bình Xuên- Vĩnh Phúc ĐTDĐ: 0988865901 Tháng 10/2016 1
  2. BẢN THUYẾT MINH BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ E-LEARNING NĂM HỌC 2016-2017 I. THÔNG TIN CÁ NHÂN Giáo viên: Đỗ Đức Anh Đơn vị: Trường THCS Lý Tự Trọng- Bình Xuyên, Vĩnh Phúc TÊN BÀI GIẢNG TIẾT 60: LUYỆN TẬP II. PHẦN THUYẾT TRÌNH 1. Chọn phần mềm thiết kế Để đáp ứng nhu cầu cho việc học tập của các em học sinh trong thời đại công nghệ thông tin; khuyến khích đội ngũ các nhà giáo ở các cấp học đổi mới hình thức phương pháp dạy học cho học sinh. Bởi vậy, việc ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy bằng phần mềm trong việc thiết kế hồ sơ bài giảng điện tử e-Learning là việc làm có ý nghĩ rất quan trong hiện nay . Thực tiễn những năm qua chúng tôi đã rất coi trọng trong việc tự học tập, tự nghiên cứu để nâng cao trình độ, kỹ năng thiết kế các bài giảng điện tử và chúng tôi rất thành thạo việc sử dụng các file trình chiếu trên Powerpoint để phục vụ công tác và giảng dạy. Do đó, qua nghiên cứu, thực hành, sử dụng một số phần mềm để làm bài giảng tôi thấy phần mềm Adobe Presenter có ưu điểm tốt và khai thác được những kiến thức mà bản thân tôi đã có là khả năng kết hợp giữa Powerpoint với phần mềm Adobe Presenter để chuyển tải các bài trình chiếu Powerpoint thông thường sang tương tác tích cực. 2. Mục tiêu chính của việc xây dựng các bài giảng điện tử: - Giúp người học nắm được kiến thức cả về lí thuyết và thực hành. Với những hướng dẫn cụ thể nhưng đề cao tính tự học do đó người học hiểu bài và thực hành được ngay sau các nội dung lí thuyết. - Đề cao tính tự học của tất cả các đối tượng và bài giảng điện tử e-Learning đáp ứng được các nhu cầu trong quá trình học tập. - Ưu việt trong thích ứng các hoàn cảnh học tập và tạo ra các điều kiện để người học có thể tự học ở các thời điểm khác nhau, không bị ràng buộc về không gian, thời gian cũng như mọi hoàn cảnh khác nhau. 2.1. Tuân thủ các quy định trong trình bày bài giảng a) Tất cả các slide đều đồng nhất để người học tập trung vào nội dung học tập. b) Màu sắc các slide không lòe loẹt và không rối mắt người học. c) Chữ trình bày rõ ràng theo font Arial và tập trung 2 màu đen, trắng là chủ yếu. d) Hệ thống bài giảng theo các phần cùng với câu hỏi củng cố kiến thức sau mỗi nội dung. e) Mỗi bài tập đều có thống kê kết quả và nút lệnh kiểm tra kết quả để người học đối chiếu để xem mình đã hoàn thành nội dung gì và mình chưa hoàn thành nội dung gì. 2.2. Kĩ năng thiết kế Multimedia 2
  3. a) Các slide đều có sử dụng Audio để giảng bài và hướng dẫn giúp người học sử dụng đa kênh trong học tập (nghe, xem, thực hành ) b) Có các video ghi hình giáo viên giảng bài và các nội dung giới thiệu, chuyển tiết, củng cố . ) Công nghệ: Đóng gói theo chuẩn SCORM, AICC của thể lệ quy định. Sản phẩm thân thiện khi sử dụng trong môi trường học tập online hoặc offline rất phù hợp trong tình hình học tập hiện nay của Việt Nam. 2.3. Nội dung các câu hỏi của giáo viên Hệ thống các câu hỏi trong bài giảng mang tính gợi mở kích thích người học qua hệ thống tương tác tích cực để khắc sâu và củng cố nội dung bài học. Câu hỏi tập trung kích thích tư duy và động não người học trong việc đưa ra vấn đề và giải quyết vấn đề. Dạy học lấy người học làm trung tâm và vì lợi ích của người học. Sử dụng đa dạng các kiểu tương tác và khai thác triệt để tính ưu việt của phần mềm cũng như các phần mềm hỗ trợ thực hiện các ý đồ thiết kế tăng khả năng tự học của người học. III. Tóm tắt bài giảng (thông qua các slide) Mục tiêu và ý STT Slide trình chiếu tưởng thiết kế Trang mở đầu giới thiệu những Slide 1 thông tin Giới thiệu liên quan bài giảng và đến giáo các thông viên và tin. tên bài giảng, kết hợp với âm thanh nhạc nền 3
  4. Giáo viên Slide 2 giới thiệu Muc tiêu mục tiêu của bài Video Giáo viên giới Slide 3 thiệu cấu Cấu trúc trúc của của bài bài Câu hỏi Slide 4 và yêu Kiểm tra cầu kiều bài cũ tra bài cũ 4
  5. Câu hỏi Slide 5 và yêu Kiểm tra cầu kiều bài cũ tra bài cũ Slide 6 Câu hỏi Kiểm tra và yêu bài cũ cầu kiều tra bài cũ Câu hỏi Slide 7 và yêu Kiểm tra bài cũ cầu kiều tra bài cũ 5
  6. Câu hỏi Slide 8 và yêu Kiểm tra bài cũ cầu kiều tra bài cũ Câu hỏi Slide 9 và yêu Kiểm tra bài cũ cầu kiều tra bài cũ Điểm đánh giá kếp quả Silde 10 kiểm tra bài cũ kèm theo nhạc nền 6
  7. Nội đặt vấn đề vào bài Slide 11 mới” bài Đặt vấn đề tập dạng và vào bài tập dạng 1 1; Tính tổng; hiệu hai đa thức Bài tập Slide 12 tương tác Bài tập dạng 1 tương tác dạng 1 dạng ghép đôi Điểm đánh giá Slide 13 kết quả Điểm đánh kiểm tra giá dạng 1 dạng 1 kèm theo nhạc nền 7
  8. Đề Bài 36 SGK Hướng dẫn làm Slide 14 bài và lời Bài tập Giải chi dạng 2 tiết kèm theo đường linh tới máy tinh cầm tay Bài tập Slide 15 tương tác Bài tập dạng 2 tương tác dạng 2: Điểm bài Slide 16 tập tương Điểm bài tác dạng tập tương 2 kèm tác dạng 2 theo nhạc nền 8
  9. Đề bài tập dạng Slide 17 3 hướng Bài tập dẫn cách dạng 3 làm kèm theo lời giải tham khảo Bài tập tương tác Side 18 dạng 3 Bài tập tương tác dạng 3 Điểm bài Slide 19 tập tương Điểm bài tác dạng tập tương 3 kèm tác dạng 3 theo nhạc nền 9
  10. Nội dung hướng dẫn học sinh tự học ở nhà Slide 20 Hướng dẫn về nhà Thống kê Slide 21: danh mục Tài liệu các tài tham khảo liệu tham khảo IV. KẾT LUẬN Qua thực tiễn các năm học trước tôi đã đúc kết các nội dung để chuyển những trang trình chiếu thông thường sang những tương tác tích cực giúp người học tự học và chiếm lĩnh kiến thức. Thực tiễn cho thấy với cách học tập này giúp người học nắm được bài một cách chắc chắn và hứng thú học tập, tìm hiểu tại mọi thời điểm. Xin chân thành cảm ơn./. Vĩnh Phúc, tháng 10 năm 2016 Người thực hiện ĐỖ ĐỨC ANH 10