Thuyết minh Bài giảng E-learning Toán Lớp 7 - Tiết 59, Bài 7: Đa thức một biến - Nguyễn Thị Phương Lan

docx 12 trang Đào Khang 11/06/2024 440
Bạn đang xem tài liệu "Thuyết minh Bài giảng E-learning Toán Lớp 7 - Tiết 59, Bài 7: Đa thức một biến - Nguyễn Thị Phương Lan", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docxthuyet_minh_bai_giang_e_learning_toan_lop_7_tiet_59_bai_7_da.docx
  • pdfThuyet minh bai giang.pdf

Nội dung text: Thuyết minh Bài giảng E-learning Toán Lớp 7 - Tiết 59, Bài 7: Đa thức một biến - Nguyễn Thị Phương Lan

  1. PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO QUẬN TÂY HỒ TRƯỜNG THCS XUÂN LA THUYẾT TRÌNH BÀI GIẢNG E-LEARNING Tiết 59-Bài 7: ĐA THỨC MỘT BIẾN Môn: Toán 7 Giáo viên: NGUYỄN THỊ PHƯƠNG LAN Hà Nội, th¸ng 10 - 2016
  2. BẢN THUYẾT TRÌNH BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ E- LEARNING Toán lớp 7 I/ THÔNG TIN CÁ NHÂN Giáo viên: Nguyễn Thị Phương Lan. Đơn vị: Trường THCS Xuân La – Tây Hồ - Hà Nội Tên bài giảng: ĐA THỨC MỘT BIẾN II/ PHẦN THUYẾT TRÌNH A. Lý do chọn phần mềm: Để đáp ứng nhu cầu học tập của các em học sinh trong thời kì công nghệ thông tin và khuyến khích đội ngũ giáo viên ở các cấp học đổi mới hình thức dạy học cho học sinh vì thế việc áp dụng công nghệ thông tin vào trong ngành giáo dục rất là cần thiết. Đó là nhu cầu học tập, tiếp cận với công nghệ thông tin ngày càng phát triển để các em học sinh tiếp thu được những kiến thức mới, những khoa học mới và trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước. Ngoài hình thức giáo dục trực tiếp trên lớp học, các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp v v. thì học trực tuyến đang là một hình thức mới và được nhiều người hưởng ứng và áp dụng bởi tính chủ động về mặt thời gian và phong phú hình thức học tập, học sinh tự học, tự nghiên cứu và nắm được nội dung kiến thức của bài tốt. Đáp ứng nhu cầu cần thiết cho việc học tập của các em học sinh trong giai đoạn này. Bộ GD&ĐT đã khuyến khích mọi giáo viên ở các cấp học mở rộng hình thức dạy – học cho học sinh bằng khả năng đào tạo áp dụng cách ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy đặc biệt là áp dụng những tính năng vượt trội của một số phần mềm vào việc thiết kế bài giảng điện tử E - Learning. Với thời buổi công nghệ thông tin bùng nổ thì hiện nay có rất nhiều các phần mềm được ứng dụng, sử dụng để thiết kế bài giảng điện tử như Violet, Lecture maker, 2 | P a g e
  3. Adobe captivate, Adobe presenter, Ispring, v v. Mỗi phần mềm đều có những ưu điểm và thế mạnh vượt trội của nó, quan trọng là đáp ứng chuẩn quốc tế về E- Learning là SCORM, AICC vv. Qua nghiên cứu, thực hành, sử dụng một số phần mềm để làm giáo án áp dụng trong giảng dạy. Tôi thấy phần mềm Adobe presenter có ưu điểm tốt và dễ sử dụng nên tôi quyết định chọn phần mềm Adobe presenter để thiết kế bài giảng của mình. Tôi muốn tận dụng, kết hợp khả năng thiết kế bài giảng một cách mềm dẻo của Powerpoint. Adobe presenter giúp chuyển đổi các bài trình chiếu Powerpoint sang dạng tương tác multimedia, có lời thuyết minh (narration), có câu hỏi tương tác (quizze), tạo hoạt động điều khiển dẫn dắt chương trình (animation). Adobe Presenter đó biến Powerpoint thành công cụ soạn bài giảng E-Learning, có thể tạo bài giảng để học sinh tự học, tự suy nghĩ có thể ghi lại lời giảng, hình ảnh bạn giảng bài, chèn các câu hỏi tương tác, chèn các bản flash, chèn các hoạt động ghi lại từ bất cứ phần mềm nào khác qua flash, có thể đưa bài giảng lời giảng trực tuyến Bài giảng điện tử E-Learning được đưa trực tiếp vào hệ thống Moodle (mã nguồn mở) quản lý tài nguyên và quản lý học tập. Phần mềm này như là một add-in tích hợp với MS PowerPoint, một ứng dụng được hầu hết các giáo viên nắm bắt và sử dụng trong các tiết dạy có ứng dụng CNTT. B. Mục tiêu chính của việc xây dựng các bài giảng điện tử: - Giúp người học hiểu bài dễ hơn, chính xác hơn. Biết cách vân dụng kiến thức để giải các bài tập. - Đề cao tính tự học nhờ bài giảng điện tử đáp ứng tính cá thể trong học tập. - Giúp người học có thể tự học ở mọi nơi, mọi lúc. 1. Trình bày giáo án: a. Màu sắc không loè loẹt, dễ nhìn b. Chữ đủ to, rõ. c. Mỗi slide đều có nội dung chủ đề. d.Có slide ngăn cách khi chuyển chủ đề lớn. 3 | P a g e
  4. 2. Kĩ năng Multimedia: a. Có âm thanh. b. Có video ghi giáo viên giảng bài. c. Có hình ảnh, video clips minh họa nội dung kiến thức bài học. d. Đóng gói Chuẩn SCORM, AICC, công cụ dễ dùng, có thể online hay offline (Giải quyết vấn đề mọi lúc, mọi nơi). 3. Nội dung các câu hỏi của GV: Các câu hỏi GV đưa ra ở đây mang tính gợi mở, hướng dẫn, củng cố nội dung bài học. Các câu hỏi được xây dựng nhằm kích thích tính động não của người học, thực hiện phương châm lấy người học làm trung tâm, chú trọng tính chủ động. Có những nội dung gv đưa ra cho học sinh làm trong thời gian nhất định sau đó giáo viên đưa ra kết quả cho học sinh so sánh với bài làm của mình. C. Tóm tắt bài giảng TT Nội dung Mục tiêu Trang mở đầu giới thiệu những thông tin Slide 1: liên quan Tên bài đến nhóm học và giáo viên các và tên thông tin bài giảng, kết hợp với âm thanh nhạc nền 4 | P a g e
  5. Bài tập Slide 2, trắc slide 3 nghiệm và slide kiểm tra 4 bài cũ Bài tập Slide 5 kiểm tra bài cũ Khái niệm về Slide 6 đa thức một biến 5 | P a g e
  6. Ví dụ minh họa về đa Slide 7 thức một biến Ví dụ minh họa về đa Slide 8 thức một biến Sắp xếp Slide 7 đa thức một biến 6 | P a g e
  7. Câu hỏi trắc Slide 9, nghiệm 10, 11 và kiểm tra slide 12 nội dung phần 1 Cách sắp xếp đa Slide 13 thưc một biến Ví dụ minh họa về cách Slide 14 sắp xếp đa thức một biến 7 | P a g e
  8. Câu hỏi 4 về sắp Slide 15 xếp đa thức một biến. Hệ số của Slide 16 đa thức một biến Chú ý về hệ số của Slide 17 đa thức một biến. 8 | P a g e
  9. Câu hỏi Slide 19, trắc 20, 21 nghiệm kết thúc Hoạt Slide 22 động nhóm Bài tập Slide 23 ứng dụng 9 | P a g e
  10. Bài tập Slide 24 ứng dụng. Tổng hợp kiến thức Slide 25 về đa thức một biến Hướng dẫn các Slide 26 em chuẩn bị bài ở nhà 10 | P a g e
  11. Các tài Slide 27 liệu tham khảo IV/ KẾT LUẬN Trên đây là toàn bộ bản thuyết tình cho bài giảng E- Learning của tôi, Trong bài giảng tôi đã khai thác các nội dung, phương pháp dạy học như: giảng giải, trực quan, phân tích, thực hành, v v Qua cách học khai thác được năng lực người học tạo cho các em hứng thú học tập. Các em nắm được bài một cách chắc chắn và hứng thú học tập tại mọi thời điểm các em có thể học bất cứ lúc nào. Hình thức học này mang tính chất mở, thoải mái cùng các câu hỏi trắc nghiệm giúp học sinh tư duy và ghi nhớ bài tốt hơn. Qua sự hướng dẫn của giáo viên các em có thể tự tìm tòi và khai thác kiến thức. Bản thân tôi rất vui mừng khi ngành giáo dục đã tạo ra động lực qua cuộc thi này để mỗi cán bộ giáo viên chúng tôi có được điều kiện tham gia học hỏi và hoàn thiện hơn nữa những sản phẩm bài giảng e-learning cho người học và cũng là nâng cao năng lực cho người dạy tạo ra những bài giảng chất lượng tốt cho người học. tuy nhiên lần đầu tiên làm bài tham dự cuộc thi nên chắc chắn sẽ có nhiều thiếu sót. Để bài giảng của tôi được tốt hơn nữa tôi rất mong được sự góp ý, đánh giá về chuyên môn và công nghệ để tôi có thể xây dựng một bài giảng điện tử hay hơn, hiệu quả hơn nữa Tôi xin chân thành cảm ơn! 11 | P a g e
  12. Hà nội , tháng 10 năm 2016 Người thực hiện Nguyễn Thị Phương Lan 12 | P a g e