Thuyết minh Bài giảng E-learning Giáo dục công dân Lớp 7 - Bài 15: Bảo vệ di sản văn hóa - Vũ Thị Kiều Liên

doc 14 trang Đào Khang 11/06/2024 1420
Bạn đang xem tài liệu "Thuyết minh Bài giảng E-learning Giáo dục công dân Lớp 7 - Bài 15: Bảo vệ di sản văn hóa - Vũ Thị Kiều Liên", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docthuyet_minh_bai_giang_e_learning_giao_duc_cong_dan_lop_7_bai.doc

Nội dung text: Thuyết minh Bài giảng E-learning Giáo dục công dân Lớp 7 - Bài 15: Bảo vệ di sản văn hóa - Vũ Thị Kiều Liên

  1. PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO TAM ĐẢO Cuộc thi thiết kế bài giảng E-Lerning năm học 2016 – 2017  BÀI GIẢNG BÀI 15: BẢO VỆ DI SẢN VĂN HÓA CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC CÔNG DÂN LỚP 7 Nhóm giáo viên : Vũ Thị Kiều Liên, Nguyễn Văn Thanh. Email: c2hopchau.tamdao@vinhphuc.edu.vn Điện thoại : Trường : THCS Hợp Châu, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc Hợp Châu, tháng 10/2016
  2. BẢN THUYẾT TRÌNH BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ E- LEARNING CUỘC THI “ THIẾT KẾ BÀI GIẢNG E- LEARNING” NĂM 2015 - 2016 MÔN: GIÁO DỤC CÔNG DÂN 7 BÀI 15 : BẢO VỆ DI SẢN VĂN HÓA I. THÔNG TIN CÁ NHÂN: Họ tên Giáo viên : Vũ Thị Kiều Liên- Nguyễn Văn Thanh ĐT : 01695.906.972, Email: c2hopchau.tamdao@vinhphuc.edu.vn Đơn vị: Trường THCS Hợp Châu - Tam Đảo - Vĩnh Phúc II. MỤC TIÊU BÀI HỌC 1. Kiến thức: - Hiểu được khái niệm di sản văn hóa -Thấy được vai trò của việc giữ gìn bảo vệ di sản văn hóa. - Nắm được những qui định của pháp luật về sử dụng và bảo vệ di sản văn hóa. 2. Kĩ năng: -Rèn kĩ năng nhận biết giá trị của di sản văn hóa với tinh thần của mỗi con người -Có hành động cụ thể để bảo vệ di sản văn hóa. 3. Thái độ - Giáo dục ý thức bảo vệ di sản văn hóa, trân trọng những giá trị vật chất tinh thần của ông cha ta để lại - Tuyên truyền, vận động mọi người cùng chung tay để bảo vệ giữ gìn di sản văn hóa. -Lên án các hành vi phá hoại di sản văn hóa.
  3. III. PHẦN THUYẾT TRÌNH: 1 . Mục tiêu chính của việc xây dựng bài giảng điện tử: - Giúp người học tiếp cận với một phương pháp học mới, phát huy ý thức tự giác và tinh thần tự học. - Qua đó người học nắm được kiến thức cả về lí thuyết và thực hành. Với những hướng dẫn cụ thể, người học hiểu bài và sẽ thực hành được ngay sau khi học lí thuyết. - Đề cao tính tự học của tất cả các đối tượng. Bài giảng điện tử E- Learning này đáp ứng được các nhu cầu trong quá trình học tập của học sinh. - Mang tính ưu việt, thích ứng với các hoàn cảnh học tập và tạo ra các điều kiện để người học có thể tự học ở các thời điểm khác nhau, không bị ràng buộc về không gian và thời gian 2. Tuân thủ các quy định trong trình bày bài giảng: - Tuân thủ đúng qui trình soạn bài Eler-ning - Màu sắc các slide không lòe loẹt và không rối mắt người học. - Chữ trình bày rõ ràng theo và tập trung 3 màu xanh, đen, đỏ. - Hệ thống bài giảng theo các hoạt động và mỗi bài tập đều hướng dẫn cách làm cụ thể. - Công nghệ: Đóng gói theo chuẩn SCORM, AICC của thể lệ quy định. Sản phẩm thân thiện khi sử dụng trong môi trường học tập online hoặc offline, rất phù hợp trong tình hình học tập hiện nay ở Việt Nam. 3. Nội dung các câu hỏi của GV: Câu hỏi mang tính gợi mở, tập trung kích thích tư duy và động não người học trong việc đưa ra vấn đề và giải quyết vấn đề. Dạy học lấy người học làm trung tâm và vì lợi ích của người học qua hệ thống tương tác tích cực để khắc sâu đươc nội dung kiến thức của bài học.
  4. Sử dụng đa dạng các kiểu tương tác và khai thác triệt để tính ưu việt của phần mềm cũng như các phần mềm hỗ trợ thực hiện các ý đồ thiết kế tăng khả năng tự học của người học. 2. Tóm tắt bài giảng: (thông qua các slide) Tên slide Tên Slide Nội dung Slide Mục tiêu và ý tưởng thiết kế Tên Slide 1 Trang bìa Trang bìa Gới thiệu bài, tiêu Tên Slide 2 chí cuộc thi Giới thiệu bài Tên slide 3 Yêu cầu về kiến Mục tiêu bài thức, kĩ năng, thái học độ
  5. Tên slide 4 Khái quát nội dung Cấu trúc bài bài học học Tên slide 5 Giới thiệu bài Giới thiệu bài Tên slide 6 Tên bài giảng Nhan đề Tên slide 7 Video tư liệu Video tư liệu
  6. Tên slide 8 I.Đặt vấn đề Quan sát ảnh Quan sát ảnh phát hiện đặc điểm Tên slide 9 Khái quát quan sát Khái quát quan ảnh sát ảnh Tên slide 10 Giáo viên giới thiệu Một số di sản Một số di sản Việt Việt Nam và thế Nam và thế giới giới Tên slide 11 Cần kể tên được di Một số di sản ở sản văn hóa ở địa địa phương phương
  7. Tên slide 12 Nêu hiểu biết về di Đền thờ quốc sản ở địa phương mẫu Tây Thiên Tam Đảo. Đền thờ Quốc mẫu Tây Thiên Tên slide 13 Tam Đảo Nêu câu hỏi Hs trả lời về Tam Đảo Tên slide 14 Hát soong-cô Hát soong- cô có ý nghĩa gì Tên slide 15 Hỏi Hs Về di sản của Việt Nam được Di sản được công nhận là di sản công nhận là di văn hóa thế giới sản văn hóa thế Kể được 19 di sản giới
  8. Tên slide 16 Bài tập Bài tập về số di sản của Việt Nam được công nhận là di sản văn hóa thế giới Tên slide 17 Hạ Long được công Bài tập nhận hai lần Tên slide 18 Giới thiệu II. Nội Giới thiệu phần dung bài 1 2 Tên slide 19 Hiểu thế nào là di Khái niệm di sản văn hóa, phân sản văn hóa loại
  9. Tên slide 120 Di sản phi vật thể Di sản phi vật thể gồm những gì? Tên slide 21 Một số di sản Một số hình ảnh về phi vật thể di sản phi vật thể Tên slide 22 Video tư liệu Vi deo tư liệu về di sản văn hóa phi vật thể Tên slide 23 Di sản vật thể gồm Di sản vật thể những gì?
  10. Tên slide 24 Một số di sản Giới thiệu một số di vật thể sản vật thể Tên slide 25 Bài tập Bài tập Tên slide 26 Bài tập Bài tập Tên slide 27 Ý nghĩa của Việc bảo vệ di sản Bảo vệ di sản văn hóa có ý nghĩa văn hóa gì?
  11. Tên slide 28 Bài tập tình huống - Bài tập tình Yêu cầu học sinh huống nhận xét Tên slide 29 Trả lời bài tập tình huống Nhận xét và liên hệ Tên slide 30 Những qui định Những qui định của về bảo vệ di pháp luật về bảo vệ sản văn hóa di sản văn hóa Tên slide 31 Giới thiệu luật di sản văn hóa- Liên Giới thiệu về hệ luật di sản văn hóa
  12. Tên slide 32 Bài tập Bài tập Tên slide 33 Hình ảnh bảo vệ di sản văn hóa- Liên Hình ảnh bảo hệ vệ DSVH- Liên hệ Tên slide 34 Bài tập 2 SGK III. Bài tập Bài 2 Tên slide 35 Củng cố Về nhà Củng cố - Về nhà
  13. Tên slide 36 Kết bài - Định Kết bài - định hướng hướng Tên slide 37 Tài liệu tham khảo Tư liệu tham khảo Slide 38 Lời chào Lời chào IV. Kết luận. Trên đây là toàn bộ bản thuyết minh trong bài giảng E-lerning của tôi. Trong bài có sử dụng các phương pháp dạy học như thuyết trình, giới thiệu, phân tích trực quan, kích thích tư duy. Bản thuyết minh chưa phải là nội dung cụ thể của toàn bộ bài giảng. Tuy nhiên thông qua bản thuyết minh cho ta thấy được bố cục của bài Bảo vệ di sản văn hóa
  14. Trong bài học tôi muốn giới thiệu với các em học sinh về đất nước Việt Nam giàu truyền thống văn hóa với rất nhiều các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh trải dọc đất nước hình chữ S, từ đó các em ý thức được vai trò của văn hóa đối với sự phát triển của con người đồng thời lên án các hành vi xâm hại đén di sản văn hóa. Bài thuyết minh cho ta thấy sự tương tác tích cực giữa người học với bài học. Giúp học sinh tự chiếm lĩnh tri thức, tạo điều kiện học tập thoải mái. Các em có thể học tập bất cứ lúc nào, thoải mái về thời gian lĩnh hội tri thức, tạo sự hứng thú trong học tập. Ngoài ra trong bài học còn có các câu hỏi tương tác giúp củng cố và hoàn thiện hơn các kiến thức mà các em vừa lĩnh hội, để kiến thức khắc sâu hơn. Để bài giảng của tôi đạt hiệu quả cao hơn, rất mong nhận được sự đóng góp chân thành từ quý thầy cô về bài giảng. Xin chân thành cảm ơn! Hợp Châu tháng 10 năm 2016 Nhóm tác giả : Vũ Thị Kiều Liên Nguyễn Văn Thanh