Mẫu giáo án chính khóa Ngữ văn Lớp 7 mô hình trường học mới

doc 2 trang ngohien 22/10/2022 8440
Bạn đang xem tài liệu "Mẫu giáo án chính khóa Ngữ văn Lớp 7 mô hình trường học mới", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docmau_giao_an_chinh_khoa_mo_hinh_truong_hoc_moi.doc

Nội dung text: Mẫu giáo án chính khóa Ngữ văn Lớp 7 mô hình trường học mới

  1. MẪU GIÁO ÁN CHÍNH KHÓA MÔ HÌNH TRƯỜNG HỌC MỚI Ngày soạn: Ngày thực hiện: Điều chỉnh: Tiết (Theo PPCT): . Bài I.Mục tiêu bài học: 1.Kiến thức: 2.Kỹ năng: (Theo chuẩn kiến thức kỹ năng, những yêu cầu về tích hợp liên môn – có thể kẻ vào bảng ma trận) 3.Phẩm chất, năng lực cần phát triển: - Phẩm chất: (Chú ý các phẩm chất yêu thương, tự chủ, trách nhiệm) VD: Văn bản Lão Hạc: học sinh có tình yêu thương con người, có tấm lòng nhân hậu, đồng cảm ) - Năng lực: Ngoài năng lực chung (Tự học, giao tiếp, sáng tạo) cần chú ý năng lực chuyên biệt của môn học ( ) II.Chuẩn bị: 1.Giáo viên: - Kế hoạch bài dạy - Phương tiện dạy học: 2. Học sinh: III.Phương pháp, kỹ thuật dạy học tích cực 1.Phương pháp: ( ) 2. Kỹ thuật ( ) IV. Tổ chức các hoạt động dạy - học. Hoạt động của thầy và trò Nội dung cần đạt -GV: (Nêu yêu cầu hoạt động, hướng A. Hoạt động khởi động: (Dự kiến thời dẫn hs hoạt động, phương tiện dạy học gian) sử dụng). -HS: (Hoạt động cặp đôi, hay nhóm, hay cá nhân). - GV: Tổ chức cho hs trình bày trước lớp; sau đó kết nối vào hoạt động 2. B. Hoạt động hình thành kiến thức (Dự kiến thời gian) - GV.? Hiểu biết của em về tác giả? 1.Đọc văn bản - HS: Trình bày – Nhận xét *Tác giả -GV: Chốt, mở rộng (HS học tốt) -
  2. (HS tự ghi chép) - *Tác phẩm (Hoàn cảnh sáng tác, xuất GV: xứ ) HS: GV: *Đọc GV: *Từ khó: (Có thể thực hiện tren lớp có HS: thể không) GV: *Cấu trúc văn bản: 2. Tìm hiểu văn bản: (Theo yêu cầu của chuẩn kiến thức kỹ GV: năng, năng lực) HS: GV: 3 C.Hoạt động luyện tập (Dự kiến thời gian) (Ghi kết quả hoạt động cần đạt) GV: HS: GV: GV. Giao nhiệm vụ cho hs theo năng D. Hoạt động vận dụng. lực. - HS. Có thể thực hiện ở buổi 2 hoặc ở nhà. -HS. Nộp sản phẩm cho ban học tập. GV. Hướng dẫn HS tự học theo năng lực E. Hoạt động tìm tòi, mở rộng. V.Củng cố: (GV hệ thống kiến thức toàn bài và giao nhiệm vụ) VI. Kiểm tra đánh giá: (Theo bộ câu hỏi theo định hướng phát triển năng lực học sinh) VII. Những ghi chép trên lớp: - Đánh giá học sinh: - Những nội dung cần điều chỉnh: .