Kế hoạch dạy học của tổ chuyên môn Địa lí Lớp 7 - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Hòa Hậu

doc 25 trang ngohien 21/10/2022 7400
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Kế hoạch dạy học của tổ chuyên môn Địa lí Lớp 7 - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Hòa Hậu", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docke_hoach_day_hoc_cua_to_chuyen_mon_dia_li_lop_7_nam_hoc_2020.doc

Nội dung text: Kế hoạch dạy học của tổ chuyên môn Địa lí Lớp 7 - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Hòa Hậu

  1. TRƯỜNG: THCS Hòa Hậu CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TỔ: Khoa học xã hội Độc lập - Tự do - Hạnh phúc KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN MÔN HỌC/HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC ĐỊA LÍ , KHỐI LỚP 7 (Năm học 2021 - 2022) I. Đặc điểm tình hình 1. Số lớp: ; Số học sinh: ; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có): 2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên: ; Trình độ đào tạo: Cao đẳng: Đại học: ; Trên đại học: Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên 1: Tốt: ; Khá: ; Đạt: ; Chưa đạt: 3. Thiết bị dạy học: (Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục) STT Thiết bị dạy học Số lượng Các bài thí nghiệm/thực hành Ghi chú 1 - Tài liệu, máy chiếu, 1 Ở tât cả các bài học bảng phụ, phiếu học tập 2 - Lược đồ các lục địa 1 Bài 2: Thế giới rộng lớn và đa dạng, 1 Theo Thông tư số 20/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 ban hành quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông.
  2. trên thế Trái Đất. 3 - Lược đồ các châu lục 1 Bài 2: Thế giới rộng lớn và đa dạng, Bài 3: trên thế Thế Giới Môi trường đới nóng 4 - Lược đồ các kiểu môi 1 Bài 3: Môi trường đới nóng trường đới nóng 5 - Lược đồ các kiểu môi 1 Bài 4: Môi trường đới ôn hòa trường trong đới ôn hòa 6 - Lược đồ MT đới lạnh 1 Bài 5: Môi trường đới lạnh ở cực Bắc và cực Nam 7 - Lược đồ phân bố các 1 Bài 6: Môi trường hoang mạc, vùng núi, hoang mạc trên thế giới biển và đại dương 8 - Sơ đồ phân tầng thực 1 Bài 6: Môi trường hoang mạc, vùng núi, vật theo độ cao ở dãy biển và đại dương núi An- pơ 9 - Biểu đồ tháp tuổi 1 Bài 7: Thành phần nhân văn của môi trường phóng to. 10 - Lược đồ tự nhiên 1 Bài 8: Tự nhiên, dân cư và xã hội Châu Phi, Châu Phi Bài 10: Các khu vực Châu Phi, Ôn tập 11 - Lược đồ các môi 1 Bài 8: Tự nhiên, dân cư và xã hội Châu Phi
  3. trường tự nhiên ở Châu Phi 12 - Lược đồ phân bố dân 1 Bài 8: Tự nhiên, dân cư và xã hội Châu Phi cư và đô thị ở CP 13 - Lược đồ kinh tế chung 1 Bài 9: Kinh tế Châu Phi, Bài 10: Các khu châu Phi vực Châu Phi, Ôn tập 14 - Lược đồ nông nghiệp 1 Bài 9: Kinh tế Châu Phi, Bài 10: Các khu CP vực Châu Phi 15 - Lược đồ công nghiệp 1 Bài 9: Kinh tế Châu Phi, Bài 10: Các khu CP vực Châu Phi 16 - Bản đồ TN thế giới 1 Bài 19: Tự nhiên Châu Mĩ hoặc quả địa cầu. 17 - Lược đồ TN Châu Mĩ 1 Bài 19: Tự nhiên Châu Mĩ, Ôn tập, Bài 22: Các khu vực Châu Mĩ 18 - Lược đồ các đới khí 1 Bài 19: Tự nhiên Châu Mĩ, Ôn tập hậu trên TĐ 19 - Lược đồ mật độ dân 1 Bài 20: Dân cư, xã hội Châu Mĩ số và các đô thị lớn ở Châu Mĩ 20 -Lược đồ kinh tế châu 1 Bài 21: Kinh tế Châu Mĩ, Ôn tập
  4. Mĩ 21 - Lược đồ tự nhiên Bắc 1 Bài 22: Các khu vực Châu Mĩ Mĩ - Lược đồ tự nhiên 1 Bài 22: Các khu vực Châu Mĩ 22 Trung và Nam Mĩ 23 - Lược đồ tự nhiên châu 1 Bài 23: Châu Nam Cực, Ôn tập Nam Cực. - Lược đồ KT châu Đại 1 Bài 24: Châu Đại Dương, Ôn tập 24 Dương 25 1 Bài 24: Châu Đại Dương, Ôn tập - Lược đồ tự nhiên châu ĐD. 26 - Lược đồ tự nhiên 1 Bài 25: Tự nhiên Châu Âu, Ôn tập, Bài 28: Châu Âu. Các khu vực Châu Âu 27 - Lược đồ khí hậu Châu 1 Bài 25: Tự nhiên Châu Âu Âu. 28 - Lược đồ phân bố dân 1 Bài 26: Dân cư và xã hội Châu Âu cư và đô thị ở Châu Âu 29 -Lược đồ CN Châu Âu 1 Bài 27: Kinh tế Châu Âu
  5. 30 - Lược đồ NN Châu Âu 1 Bài 27: Kinh tế Châu Âu 31 - Lược đồ tự nhiên KV 1 Bài 28: Các khu vực Châu Âu Bắc Âu 32 - Lược đồ tự nhiên khu 1 Bài 28: Các khu vực Châu Âu vực Tây và Trung Âu 33 -Lược đồ Tự nhiên KV 1 Bài 28: Các khu vực Châu Âu Nam Âu 34 -Lược đồ tự nhiên KV 1 Bài 28: Các khu vực Châu Âu Đông Âu 4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập (Trình bày cụ thể các phòng thí nghiệm/phòng bộ môn/phòng đa năng/sân chơi/bãi tập có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục) STT Tên phòng Số lượng Phạm vi và nội dung sử dụng Ghi chú 1 2 II. Kế hoạch dạy học2 1. Phân phối chương trình STT Bài học Số tiết Yêu cầu cần đạt (1) (2) (3) 2 Đối với tổ ghép môn học: khung phân phối chương trình cho các môn
  6. 1 Bài 2: Thế giới rộng lớn 4 1. Kiến thức : và đa dạng - Nêu được tên các châu lục trên thế giới. Phân biệt được các lục địa và châu lục. - Nhận biết được sự khác nhau giữa các chủng tộc. - Biết được sự đa dạng về văn hóa trên thế giới 2. Định hướng năng lực - Năng lực chung: năng lưc tự học, năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo, tự quản lí, giao tiếp, hợp tác, tính toán, sử dụng ngôn ngữ, tư duy tổng hợp theo lãnh thổ, sử dụng bản đồ. 3. Phẩm chất - Có tình yêu thiên nhiên và ý thức bảo vệ môi trường tự nhiên - Có trách nhiệm, tích cực học tập xây dựng Tổ quốc. 2 Bài 3: Môi trường đới 3 1.Kiến thức : nóng - Xác định vị trí, giới hạn của môi trường đới nóng và các kiểu môi trường đới nóng trên bản đồ Thế Giới - Biết trình bày đặc điểm tiêu biểu của môi trường đới nóng - Biết phân tích biểu đồ nhiệt độ và lượng mưa của môi trường xích đạo ẩm. - Xác lập mối quan hệ giữa các yếu tố tự nhiên của môi trường đới nóng, môi trường xích đạo ẩm. 2. Định hướng năng lực - Năng lực chung: năng lưc tự học, năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo, tự quản lí, giao tiếp, hợp tác, tính toán, sử dụng ngôn ngữ, tư duy tổng hợp
  7. theo lãnh thổ, sử dụng bản đồ. 3. Phẩm chất - Có tình yêu thiên nhiên và ý thức bảo vệ môi trường tự nhiên - Có thái độ gần gũi thân thiện với môi trường và con người ở đới nóng 3 Bài 4: Môi trường đới ôn 3 1. Kiến thức : hòa - Xác định vị trí, giới hạn của môi trường đới nóng và các kiểu môi trường đới ôn hòa trên bản đồ Thế Giới. - Biết trình bày đặc điểm tiêu biểu của môi trường đới ôn hòa - Xác lập mối quan hệ giữa các yếu tố tự nhiên của môi trường đới ôn hòa. 2. Định hướng năng lực - Năng lực chung: năng lưc tự học, năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo, tự quản lí, giao tiếp, hợp tác, tính toán, sử dụng ngôn ngữ, tư duy tổng hợp theo lãnh thổ, sử dụng bản đồ. 3. Phẩm chất - Có tình yêu thiên nhiên và ý thức bảo vệ môi trường tự nhiên - Có thái độ gần gũi thân thiện với môi trường và con người ở đới ôn hòa. Bài 5: Môi trường đới lạnh 3 1.Kiến thức : 4 - Biết được giới hạn đới lạnh trên lược đồ. - Đọc được lược đồ môi trường đới lạnh ở vùng Bắc cực và vùng Nam Cực. 2. Định hướng năng lực
  8. - Năng lực chung: năng lưc tự học, năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo, tự quản lí, giao tiếp, hợp tác, tính toán, sử dụng ngôn ngữ, tư duy tổng hợp theo lãnh thổ, sử dụng bản đồ. 3. Phẩm chất - Có tình yêu thiên nhiên và ý thức bảo vệ môi trường tự nhiên - Có thái độ gần gũi thân thiện với môi trường và con người ở đới lạnh 5 Ôn tập 1 1.Kiến thức : - Nhằm hệ thống hóa lại kiến thức cho HS . 2. Định hướng năng lực - Năng lực chung: năng lưc tự học, năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo, tự quản lí, giao tiếp, hợp tác, tính toán, sử dụng ngôn ngữ, tư duy tổng hợp theo lãnh thổ, sử dụng bản đồ. 3. Phẩm chất - Có ý thức nghiên cứu bài học, nghiêm túc xây dựng bài 6 Bài 6: Môi trường hoang 4 1. Kiến thức : mạc, vùng núi, biển và đại - Trình bầy và giải thích được ở mức độ đơn giản một số đặc điểm tự dương nhiên cơ bản cúa môi trường hoang mạc, vùng núi, biển và đại dương - Nêu được sự thích nghi của thực vật và động vật với môi trường tương ứng. 2. Định hướng năng lực - Năng lực chung: năng lưc tự học, năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo, tự quản lí, giao tiếp, hợp tác, tính toán, sử dụng ngôn ngữ, tư duy tổng hợp
  9. theo lãnh thổ, sử dụng bản đồ. 3. Phẩm chất - Có tình yêu thiên nhiên và ý thức bảo vệ môi trường tự nhiên - Có thái độ gần gũi thân thiện với môi trường và con người ở các môi trường tương ứng. 7 Bài 7: Thành phần nhân 3 1. Kiến thức : văn của môi trường - Trình bầy được quá trình phát triển và tình hình gia tăng dân số thế giới nguyên nhân và hậu quả của nó. -Trình bầy và giải thích được ở mức độ đơn giản về sự phân bố dân cư trên thế giới -Trình bầy được quần cư nông thôn và quần cư thành thị - Biết được sơ lược quá trình đô thị hóa. 2. Định hướng năng lực - Năng lực chung: năng lưc tự học, năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo, tự quản lí, giao tiếp, hợp tác, tính toán, sử dụng ngôn ngữ, tư duy tổng hợp theo lãnh thổ, sử dụng bản đồ. 3. Phẩm chất - Có tình yêu thiên nhiên và ý thức bảo vệ môi trường tự nhiên - Có thái độ gần gũi thân thiện với môi trường và con người ở các môi trường tương ứng. Phiếu ôn tập số 1 Gv hướng dẫn học sinh ôn tập ở nhà - Nhằm hệ thống hóa lại kiến thức cho HS .
  10. 8 Bài 8: Tự nhiên, dân cư và 4 1.Kiến thức : xã hội Châu Phi - Xác định được vị trí địa lý của Châu Phi, nêu được ý nghĩa của vị trí địa lý. Nhận biết được hình dạng lãnh thổ Châu Phi. - Tìm hiểu về địa hình, khoáng sản Châu Phi - Những vấn đề về dân cư xã hội châu Phi - Nêu được hiểu biết của mình về tự nhiên. 2. Định hướng năng lực - Năng lực chung: năng lưc tự học, năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo, tự quản lí, giao tiếp, hợp tác, tính toán, sử dụng ngôn ngữ, tư duy tổng hợp theo lãnh thổ, sử dụng bản đồ. 3. Phẩm chất - Có tình yêu thiên nhiên và ý thức bảo vệ môi trường tự nhiên - Có trách nhiệm, tích cực học tập xây dựng Tổ quốc 9 Bài 9: Kinh tế Châu Phi 3 1.Kiến thức : - Trình bầy và giải thích được một số đặc điểm về kinh tế chung của các ngành kinh tế của châu Phi. 2. Định hướng năng lực - Năng lực chung: năng lưc tự học, năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo, tự quản lí, giao tiếp, hợp tác, tính toán, sử dụng ngôn ngữ, tư duy tổng hợp theo lãnh thổ, sử dụng bản đồ. 3. Phẩm chất - Có tình yêu thiên nhiên và ý thức bảo vệ môi trường tự nhiên - Có trách nhiệm, tích cực học tập xây dựng Tổ quốc
  11. 10 Bài 10: Các khu vực Châu 4 1.Kiến thức : Phi - Nêu được vị trí, giới hạn ba khu vực châu Phi Trình bầy và giải thích được một số đặc điểm về tự nhiên, dân cư, kinh tế của ba khu vực của châu Phi 2. Định hướng năng lực - Năng lực chung: năng lưc tự học, năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo, tự quản lí, giao tiếp, hợp tác, tính toán, sử dụng ngôn ngữ, tư duy tổng hợp theo lãnh thổ, sử dụng bản đồ. 3. Phẩm chất - Có tình yêu thiên nhiên và ý thức bảo vệ môi trường tự nhiên - Có trách nhiệm, tích cực học tập xây dựng Tổ quốc Phiếu ôn tập số 2 Gv hướng dẫn học sinh ôn tập ở nhà- Nhằm hệ thống hóa lại kiến thức cho HS . 11 Hoạt động trải nghiệm 1.Kiến thức : sáng tạo - Khám phá thế giới qua tư liệu trên màn chiếu 2. Định hướng năng lực - Năng lực chung: năng lưc tự học, năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo, tự quản lí, giao tiếp, hợp tác, tính toán, sử dụng ngôn ngữ, tư duy tổng hợp theo lãnh thổ, sử dụng bản đồ. 3. Phẩm chất - Có tình yêu thiên nhiên và ý thức bảo vệ môi trường tự nhiên - Có trách nhiệm, tích cực học tập xây dựng Tổ quốc
  12. 12 Ôn tập học kì I 1.Kiến thức : - Hệ thống hóa một số kiến thức cơ bản từ tuần 1 đến tuần 16 2. Định hướng năng lực - Năng lực chung: năng lưc tự học, năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo, tự quản lí, giao tiếp, hợp tác, tính toán, sử dụng ngôn ngữ, tư duy tổng hợp theo lãnh thổ, sử dụng bản đồ. 3. Phẩm chất Có ý thức nghiên cứu bài học, nghiêm túc xây dựng bài II. Học Kì II 13 Bài 19: Tự nhiên Châu Mĩ 3 1.Kiến thức : - Nêu được giới hạn, vị trí địa lí châu Mĩ. - Trình bầy và giải thích được ở mức độ đơn giản một số đặc điểm TN của châu Mĩ. - Trình bầy về đặc điểm tự nhiên ở châu Mĩ. - Nêu được các đai thực vật ở hai sườn tây và đông 2. Định hướng năng lực - Năng lực chung: năng lưc tự học, năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo, tự quản lí, giao tiếp, hợp tác, tính toán, sử dụng ngôn ngữ, tư duy tổng hợp theo lãnh thổ, sử dụng bản đồ. 3. Phẩm chất - Có tình yêu thiên nhiên và ý thức bảo vệ môi trường tự nhiên
  13. 14 Bài 20: Dân cư, xã hội 3 1.Kiến thức : Châu Mĩ - Biết được châu Mĩ là châu lục của những người nhập cư, thành phần chủng tộc đa dạng - Trình bầy và giải thích được một số vấn đề phân bố dân cư và đô thị hóa ở châu Mĩ. - Trình bầy và giải thích được một số vấn đề phân bố dân cư và đô thị hóa ở châu Mĩ. 2. Định hướng năng lực - Năng lực chung: năng lưc tự học, năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo, tự quản lí, giao tiếp, hợp tác, tính toán, sử dụng ngôn ngữ, tư duy tổng hợp theo lãnh thổ, sử dụng bản đồ. 3. Phẩm chất - Có trách nhiệm, tích cực học tập xây dựng Tổ quốc 15 Bài 21: Kinh tế Châu Mĩ 3 1.Kiến thức : - Biết được quy mô kinh tế châu Mĩ so với thế giới - Trình bầy và giải thích được ở mức độ đơn giản một số đặc điểm kinh tế châu Mĩ - Nhận biết vai trò của các ngành dịch vụ ở một số nước châu Mĩ. - Nắm được sơ lược về nông nghiệp và công nghiệp châu Mĩ. 2. Định hướng năng lực - Năng lực chung: năng lưc tự học, năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo, tự quản lí, giao tiếp, hợp tác, tính toán, sử dụng ngôn ngữ, tư duy tổng hợp theo lãnh thổ, sử dụng bản đồ.
  14. 3. Phẩm chất - Có tình yêu thiên nhiên và ý thức bảo vệ môi trường tự nhiên - Có trách nhiệm, tích cực học tập xây dựng Tổ quốc 16 Bài 22: Các khu vực Châu 3 1.Kiến thức : Mĩ - Nêu được giới hạn, vị trí địa lí của khu vực Bắc Mĩ. - Trình bầy và giải thích được ở mức độ đơn giản một số đặc điểm về tự nhiên, kinh tế- xã hội của khu vực châu Mĩ. - Nêu được giới hạn, vị trí địa lí của khu vực Trung và Nam Mĩ - Trình bầy và giải thích được ở mức độ đơn giản một số đặc điểm về tự nhiên, kinh tế- xã hội của khu vực châu Mĩ 2. Định hướng năng lực - Năng lực chung: năng lưc tự học, năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo, tự quản lí, giao tiếp, hợp tác, tính toán, sử dụng ngôn ngữ, tư duy tổng hợp theo lãnh thổ, sử dụng bản đồ. 3. Phẩm chất - Có tình yêu thiên nhiên và ý thức bảo vệ môi trường tự nhiên - Có trách nhiệm, tích cực học tập xây dựng Tổ quốc Phiếu ôn tập số 6 Gv hướng dẫn học sinh ôn tập ở nhà- Nhằm hệ thống hóa lại kiến thức cho HS . 17 Bài 23: Châu Nam Cực 2 1.Kiến thức : - Nêu được giới hạn, vị trí địa lí của châu Nam Cực - Trình bầy và giải thích được ở mức độ đơn giản một số đặc điểm của
  15. châu Nam Cực. - Vai trò của tầng ozon đối với đời sống và sản xuất của con người trên trái đất. - Nêu đặc điểm về địa hình, các loại khoáng sản. 2. Định hướng năng lực - Năng lực chung: năng lưc tự học, năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo, tự quản lí, giao tiếp, hợp tác, tính toán, sử dụng ngôn ngữ, tư duy tổng hợp theo lãnh thổ, sử dụng bản đồ. 3. Phẩm chất - Có tình yêu thiên nhiên và ý thức bảo vệ môi trường tự nhiên 18 Ôn tập 1 1.Kiến thức : - Hệ thống hoá những kiến thức cơ bản Giúp HS khắc sâu kiến thức về tự nhiên, dân cư, kinh tế của Châu Mĩ và các khu vực của Châu Mĩ 2. Định hướng năng lực - Năng lực chung: năng lưc tự học, năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo, tự quản lí, giao tiếp, hợp tác, tính toán, sử dụng ngôn ngữ, tư duy tổng hợp theo lãnh thổ, sử dụng bản đồ. 3. Phẩm chất Có ý thức nghiên cứu bài học, nghiêm túc xây dựng bài 19 Bài 24: Châu Đại Dương 3 1.Kiến thức : - Vị trí địa lý, giới hạn châu Đại Dương gồm bốn quần đảo và lục địa Ô-
  16. xtrây-li-a - Đặc điểm tự nhiên của lục địa Ô-xtrây-li-a và các đảo khác. - Trình bầy và giải thích ở mức độ đơn giản một số đặc điểm về dân cư, kinh tế ở châu Đại Dương. - Biết đặc điểm địa hình của lục địa Ô -xtrây –li-a. 2. Định hướng năng lực - Năng lực chung: năng lưc tự học, năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo, tự quản lí, giao tiếp, hợp tác, tính toán, sử dụng ngôn ngữ, tư duy tổng hợp theo lãnh thổ, sử dụng bản đồ. 3. Phẩm chất - Có tình yêu thiên nhiên và ý thức bảo vệ môi trường tự nhiên - Có trách nhiệm, tích cực học tập xây dựng Tổ quốc 20 Bài 25: Tự nhiên Châu Âu 3 1.Kiến thức : - Xác định giới hạn và vị trí địa lí của Châu Âu . - Trinh bày và giải thích được 1 số đặc điểm tự nhiên của châu Âu - Phân tích được mối liên hệ giữa các yêu tố tự nhiên để giải thích một số đặc điểm thiên nhiên. - Trình bày được đặc điểm của các kiểu môi trường ở châu Âu. - Xác định được các kiểu môi trường ở châu Âu qua phân tích lược đồ khí hậu. 2. Định hướng năng lực - Năng lực chung: năng lưc tự học, năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo, tự
  17. quản lí, giao tiếp, hợp tác, tính toán, sử dụng ngôn ngữ, tư duy tổng hợp theo lãnh thổ, sử dụng bản đồ. 3. Phẩm chất - Có tình yêu thiên nhiên và ý thức bảo vệ môi trường tự nhiên 21 Bài 26: Dân cư và xã hội 2 1.Kiến thức : Châu Âu - Nắm vững dân số Châu Âu đang già đi, dẫn đến làn sóng nhập cư lao động, gây nhiều khó khăn về KT- XH - Nắm vững Châu Âu là 1 châu lục có mức độ đô thị hóa cao, thúc đẩy nông thôn- thành thị ngày càng xích lại gần nhau. - Nắm được dân cư, quy mô, cơ cấu dân số. 2. Định hướng năng lực - Năng lực chung: năng lưc tự học, năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo, tự quản lí, giao tiếp, hợp tác, tính toán, sử dụng ngôn ngữ, tư duy tổng hợp theo lãnh thổ, sử dụng bản đồ. 3. Phẩm chất - Có trách nhiệm, tích cực học tập xây dựng Tổ quốc 22 Bài 27: Kinh tế Châu Âu 3 1.Kiến thức : - Trình bày và giải thích được những đặc điểm nổi bậc về tự nhiên, dân cư, kinh tế của các khu vực của châu Âu 2. Định hướng năng lực - Năng lực chung: năng lưc tự học, năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo, tự quản lí, giao tiếp, hợp tác, tính toán, sử dụng ngôn ngữ, tư duy tổng hợp
  18. theo lãnh thổ, sử dụng bản đồ. 3. Phẩm chất - Có trách nhiệm, tích cực học tập xây dựng Tổ quốc 23 Bài 28: Các khu vực Châu 4 1.Kiến thức : Âu - Nắm được sự khác nhau về đặc điểm tự nhiên và kinh tế của các khu vực Bắc Âu, Tây và Trung Âu, Nam Âu và Đông Âu. - Trình bày được về Liên minh châu Âu (EU) 2. Định hướng năng lực - Năng lực chung: năng lưc tự học, năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo, tự quản lí, giao tiếp, hợp tác, tính toán, sử dụng ngôn ngữ, tư duy tổng hợp theo lãnh thổ, sử dụng bản đồ. 3. Phẩm chất - Có tình yêu thiên nhiên và ý thức bảo vệ môi trường tự nhiên Phiếu ôn tập số 7 Gv hướng dẫn học sinh ôn tập ở nhà- Nhằm hệ thống hóa lại kiến thức cho HS . 24 Ôn tập học kì II 1 1.Kiến thức : - Hệ thống hóa một số kiến thức cơ bản từ tiết 42 đến tiết 60. - Giúp HS khắc sâu kiến thức về tự nhiên, dân cư, kinh tế của Bắc Mĩ, khu vực trung và Nam Mĩ và các châu Nam cực, châu Đại Dương và châu Âu 2. Định hướng năng lực - Năng lực chung: năng lưc tự học, năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo, tự
  19. quản lí, giao tiếp, hợp tác, tính toán, sử dụng ngôn ngữ, tư duy tổng hợp theo lãnh thổ, sử dụng bản đồ. 3. Phẩm chất Có ý thức nghiên cứu bài học, nghiêm túc xây dựng bài 25 Hoạt động trải nghiệm 1 1.Kiến thức : sáng tạo - Khám phá thế giới qua tư liệu trên màn chiếu - Trải nghiệm quan sát trải nghiệm đưa ra những hiểu biết của mình về thế giới quanh ta và các môi trường châu lục 2. Định hướng năng lực - Năng lực chung: năng lưc tự học, năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo, tự quản lí, giao tiếp, hợp tác, tính toán, sử dụng ngôn ngữ, tư duy tổng hợp theo lãnh thổ, sử dụng bản đồ. 3. Phẩm chất - Có ý thức nghiên cứu bài học, nghiêm túc xây dựng bài - Có tình yêu thiên nhiên và ý thức bảo vệ môi trường tự nhiên 2. Chuyên đề lựa chọn (đối với cấp trung học phổ thông) STT Chuyên đề Số tiết Yêu cầu cần đạt (1) (2) (3) 1 2
  20. (1) Tên bài học/chuyên đề được xây dựng từ nội dung/chủ đề/chuyên đề (được lấy nguyên hoặc thiết kế lại phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường) theo chương trình, sách giáo khoa môn học/hoạt động giáo dục. (2) Số tiết được sử dụng để thực hiện bài học/chủ đề/chuyên đề. (3) Yêu cầu (mức độ) cần đạt theo chương trình môn học: Giáo viên chủ động các đơn vị bài học, chủ đề và xác định yêu cầu (mức độ) cần đạt. 3. Kiểm tra, đánh giá định kỳ Bài kiểm tra, đánh giá Thời gian Thời điểm Yêu cầu cần đạt Hình thức (1) (2) (3) (4) Giữa Học kỳ 1 45p Tuần 8 1. Kiến thức : Làm bài trên giấy .- Đánh giá kết quả học tập của học sinh nhằm điều chỉnh nội dung, phương pháp dạy học và giúp đỡ học sinh một cách kịp thời. - Kiểm tra mức độ nắm vững kiến thức, kĩ năng cơ bản ở 3 cấp độ nhận thức: biết, hiểu và vận dụng sau khi học xong nội dung đã học. 2. Định hướng năng lực - Năng lực chung: năng lưc tự học, năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo, tự quản lí, giao tiếp, hợp tác, tính toán, sử dụng ngôn ngữ, tư duy tổng hợp theo lãnh thổ, sử dụng bản đồ. 3. Phẩm chất - Có tình yêu thiên nhiên và ý thức bảo vệ
  21. môi trường tự nhiên - Có trách nhiệm, tích cực học tập xây dựng Tổ quốc. Cuối Học kỳ 1 45p Tuần 18 1. Kiến thức Làm bài trên giấy - Đánh giá kết quả học tập của học sinh nhằm điều chỉnh nội dung, phương pháp dạy học và giúp đỡ học sinh một cách kịp thời. - Kiểm tra các kiến thức, kĩ năng cơ bản ở các nội dung: Các môi trường Địa lí và Châu Phi 2. Định hướng năng lực - Năng lực chung: năng lưc tự học, năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo, tự quản lí, giao tiếp, hợp tác, tính toán, sử dụng ngôn ngữ, tư duy tổng hợp theo lãnh thổ, sử dụng bản đồ. 3. Phẩm chất - Có tình yêu thiên nhiên và ý thức bảo vệ môi trường tự nhiên - Có trách nhiệm, tích cực học tập xây dựng Tổ quốc. Giữa Học kỳ 2 45p Tuần 26 1. Kiến thức : Làm bài trên giấy - Đánh giá kết quả học tập của học sinh nhằm
  22. điều chỉnh nội dung, phương pháp dạy học và giúp đỡ học sinh một cách kịp thời. - Kiểm tra mức độ nắm vững kiến thức, kĩ năng cơ bản ở 3 cấp độ nhận thức: biết, hiểu và vận dụng sau khi học xong nội dung đã học. 2. Định hướng năng lực - Năng lực chung: năng lưc tự học, năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo, tự quản lí, giao tiếp, hợp tác, tính toán, sử dụng ngôn ngữ, tư duy tổng hợp theo lãnh thổ, sử dụng bản đồ. 3. Phẩm chất - Có tình yêu thiên nhiên và ý thức bảo vệ môi trường tự nhiên - Có trách nhiệm, tích cực học tập xây dựng Tổ quốc. Cuối Học kỳ 2 45p Tuần 35 1. Kiến thức Làm bài trên giấy - Kiểm tra đánh giá việc nắm kiến thức cơ bản của HS - Kiểm tra đánh giá việc thực hiện các kĩ năng địa lý: Vẽ, phân tích, nhận xét, giải thích một nội dung địa lý
  23. 2. Định hướng năng lực - Năng lực chung: năng lưc tự học, năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo, tự quản lí, giao tiếp, hợp tác, tính toán, sử dụng ngôn ngữ, tư duy tổng hợp theo lãnh thổ, sử dụng bản đồ. 3. Phẩm chất - Có tình yêu thiên nhiên và ý thức bảo vệ môi trường tự nhiên - Có trách nhiệm, tích cực học tập xây dựng Tổ quốc. (1) Thời gian làm bài kiểm tra, đánh giá. (2) Tuần thứ, tháng, năm thực hiện bài kiểm tra, đánh giá. (3) Yêu cầu (mức độ) cần đạt đến thời điểm kiểm tra, đánh giá (theo phân phối chương trình). (4) Hình thức bài kiểm tra, đánh giá: viết (trên giấy hoặc trên máy tính); bài thực hành; dự án học tập. III. Các nội dung khác (nếu có):
  24. TỔ TRƯỞNG ., ngày tháng năm 20 (Ký và ghi rõ họ tên) HIỆU TRƯỞNG (Ký và ghi rõ họ tên)