Kế hoạch bài dạy Toán 7 (Hình học) - Tuần 35 - Năm học 2021-2022 - Nguyễn Thị Thúy Mai
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Toán 7 (Hình học) - Tuần 35 - Năm học 2021-2022 - Nguyễn Thị Thúy Mai", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_toan_7_hinh_hoc_tuan_35_nam_hoc_2021_2022_n.docx
Nội dung text: Kế hoạch bài dạy Toán 7 (Hình học) - Tuần 35 - Năm học 2021-2022 - Nguyễn Thị Thúy Mai
- Ngày soạn Lớp 7A4 7A5 Dạy Tiết 26/4/2022 Ngày TIẾT 67 + 68: KIỂM TRA HỌC KỲ II I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức, kĩ năng a. Kiến thức - Thu nhận thông tin để đánh giá xem HS có đạt chuẩn KTKN trong chương trình hay không, từ đó điều chỉnh PPDH và đề ra các giải pháp thực hiện cho việc ôn tập tiếp theo. - Kiểm tra những kiến thức cơ bản của chương trình học kỳ II: + Thu gọn đơn thức, đa thức. Tìm bậc, tìm hệ số + Cộng, trừ đa thức + Tìm nghiệm của đa thức + Tính giá trị của biểu thức + tam giác bằng nhau + quan hệ giữa cạnh và góc + quan hệ giữa ba cạnh của tam giác + tam giác cân, tính chất các đường đồng quy b. Kĩ năng: Vận dụng các kiến thức đã học vào giải các bài tập cụ thể thành cho HS năng lực ngôn ngữ, suy nghĩ sáng tạo, 2. Định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh a. Các phẩm chất - Trung thực - Nghĩa vụ công dân. b. Các năng lực chung - Tự học - Giải quyết vấn đề - Tự quản lý - Sáng tạo - Giao tiếp - Sử dụng ngôn ngữ - Sử dụng CNTT - Tính toán. c. Các năng lực chuyên biệt - Tự học - Tính toán - Sử dụng CNTT. II. MA TRẬN: ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Giáo viên: Nguyễn Thị Thúy Mùi Trường THCS Quán Toan
- Tổng % Mức độ đánh giá điểm Chương/ Nội dung/đơn vị Vận dụng TT Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Chủ đề kiến thức cao TNK TNK TNK TNK TL TL TL TL Q Q Q Q Thu thập các số liệu 1 2,5 thống kê. Tần số. Bảng tần số và 1 1 7,5 1 Thống kê biểu đồ tần số Số trung bình cộng, mốt của 1 5,0 bảng số liệu. Khái niệm biểu thức đại số, giá trị 1 5,0 của một biểu thức đại số. Biểu thức Đơn thức. Đơn 2 1 1 7,5 đại số thức đồng dạng. Đa thức 1 1 1 22,5 Nghiệm của đa 1 1 2 15 thức Các trường hợp bằng nhau của tam 1 2,5 giác. Tam giác cân, tam 3 Tam giác giác đều, tam giác 1 1 7,5 vuông. Các trường hợp bằng nhau của tam 1 10 giác vuông. Quan hệ giữa góc và cạnh đối diện trong một tam 1 1 5,0 Quan hệ giác. Quan hệ giữa giữa các ba cạnh của tam 4 yếu tố của giác. tam giác. Quan hệ giữa đường vuông góc 1 2,5 và đường xiên, giữa đường xiên ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Giáo viên: Nguyễn Thị Thúy Mùi Trường THCS Quán Toan
- Tổng % Mức độ đánh giá điểm Chương/ Nội dung/đơn vị Vận dụng TT Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Chủ đề kiến thức cao TNK TNK TNK TNK TL TL TL TL Q Q Q Q và hình chiếu của nó. Các đường đồng quy trong tam 1 1 7,5 giác. Tổng 8 4 4 3 3 2 24 Tỉ lệ % 40% 30% 20% 10% 100 Tỉ lệ chung 70% 30% 100 III. ĐỀ BÀI: Theo ma trận của PGD IV. ĐÁP ÁN + BIỂU ĐIỂM CHẤM: Theo ma trận của PGD V. KẾT QUẢ 0 - 1,9 2 - 4,9 5 - 6,4 6,5 -7,9 8 - 10 Lớp Số HS SB TL SB TL SB TL SB TL SB TL 7A4 50 7A5 49 ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Giáo viên: Nguyễn Thị Thúy Mùi Trường THCS Quán Toan
- Ngày soạn Lớp 7A4 7A5 Dạy Tiết 26/4/2022 Ngày TIẾT 69. TRẢ BÀI KIỂM TRA HỌC KÌ II (Phần đại số) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức, kĩ năng a. Kiến thức: Học sinh tự đánh giá việc nắm bắt kiến thức cơ bản của mình b. Kĩ năng: Giúp H đánh giá việc vận dụng các kiến thức cơ bản vào giải các bài tập trắc nghiệm; bài tập tự luận trong kì II c. Thái độ: Rèn tính cẩn thận, chính xác, tư duy linh hoạt II. CHUẨN BỊ - GV: Đề bài, đáp án + biểu điểm chấm - HS: Đồ dùng học tập III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của GV và HS Nội dung ghi bảng Hoạt động 1: Trả bài kiểm tra - GV: Trả bài kiểm tra và phát đề cho từng HS - HS: Xem lại bài làm của mình, kiểm tra phần cộng điểm của GV chấm. Hoạt động 2: Chữa bài kiểm tra - GV: Gọi HS lần lượt chữa bài II/ Tự luận - HS: Nêu cách làm đối với từng phần và chữa (Đáp án: Tờ phô tô) trên bảng - GV: Cho nhận xét và thống kê kết quả theo từng mức điểm - GV: Chốt những sai lầm HS thường mắc phải khi làm bài IV. CỦNG CỐ BÀI HỌC - GV: Nhắc lại 1 số chú ý tránh sai lầm khi làm bài V. HƯỚNG DẪN HỌC Ở NHÀ - Ôn lại kiến thức đại số từ chương I - Hoàn thành tiếp các bài tập trong phần ôn tập cuối năm VI. KẾT QUẢ TRUNG BÌNH MÔN HỌC KỲ II Đ 0 - 1,9 Đ 2 - 4,9 Đ 5 - 6,4 Đ 6,5 -7,9 Đ 8 - 10 Lớp Số HS SB TL SB TL SB TL SB TL SB TL 7A4 50 7A5 49 ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Giáo viên: Nguyễn Thị Thúy Mùi Trường THCS Quán Toan
- Ngày soạn Lớp 7A4 7A5 26/4/2022 Dạy Tiết Ngày TIẾT 71. TRẢ BÀI KIỂM TRA HỌC KÌ II (Phần hình học) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức, kĩ năng a. Kiến thức: Rút kinh nghiệm cho HS khi giải bài tập về các kiến thức: tam giác bằng nhau, quan hệ giữa cạnh và góc, quan hệ giữa ba cạnh của tam giác, tam giác cân, tính chất các đường đồng quy, ..; chỉ ra các lỗi điển hình để HS tự rút kinh nghiệm. b. Kỹ năng - Phân tích, tổng hợp 2. Định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh a. Các phẩm chất - Yêu gia đình, quê hương đất nước; - Nhân ái, khoan dung; - Trung thực, tự trong, chí công, vô tư; - Có trách nhiệm với bản thân, cộng đồng, đất nước, nhân loại; - Nghĩa vụ công dân. b. Các năng lực chung - Tự học - Giải quyết vấn đề - Tự quản lý - Sáng tạo - Giao tiếp - Hợp tác c. Các năng lực chuyên biệt - Tự học - Tính toán - Sử dụng CNTT. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: Tổng hợp các lỗi điển hình. 2. Học sinh: Giải lại bài tập kiểm tra. III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của GV và HS Nội dung ghi bảng Hoạt động 1: Trả bài kiểm tra - GV: Phát đề kiểm tra HK II, trả bài kiểm tra tới từng HS - HS xem kỹ lại bài làm của mình trên cơ sở GV đã chấm, chữa trong bài - HS: Đối chiếu với biểu điểm chấm, kiểm tra lại điểm bài làm của mình Hoạt động 2: Chữa bài kiểm tra - GV: Gọi 1HS đọc đề bài II/ Tự luận - HS: 1 HS đọc đề bài; 1HS lên bảng vẽ hình Bài 4: (Đáp án trong tờ phôtô) , ghi GT + KL của bài toán ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Giáo viên: Nguyễn Thị Thúy Mùi Trường THCS Quán Toan
- - GV: Rút kinh nghiệm một số sai lầm của HS khi vẽ hình - GV: Cho nhận xét, phát hiện cách c/m ngắn gọn nhất trong từng phần - GV: Yêu cầu HS lần lượt lên chữa bài từng phần - HS: Đại diện HS lần lượt lên chữa từng phần - GV: Yêu cầu HS nêu các kiến thức cơ bản vận dụng trong từng phần - GV: Nhận xét chung, nêu những tồn tại HS mắc sai nhiều khi làm bài =>Thống kê kết quả IV. CỦNG CỐ BÀI HỌC - G: Nhấn mạnh những sai sót HS thường vi phạm khi làm bài: + Vẽ hình chưa rõ ràng + C/m bài còn thiếu căn cứ, chưa chặt chẽ + Một số HS trình bày bài còn cẩu thả. - HS: Qua chữa bài + căn cứ vào đáp án và biểu điểm chấm => Nêu những thắc mắc (nếu có) trong bài làm của mình HƯỚNG DẪN HỌC Ở NHÀ: Tiếp tục hoàn thành các bài tập phần ôn tập cuối năm ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Giáo viên: Nguyễn Thị Thúy Mùi Trường THCS Quán Toan

