Kế hoạch bài dạy Khoa học tự nhiên 7 (Cánh diều) - Kiểm tra giữa hoc kì 2 - Năm học 2023-2024 - Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ

docx 3 trang Linh Nhi 16/10/2025 120
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Khoa học tự nhiên 7 (Cánh diều) - Kiểm tra giữa hoc kì 2 - Năm học 2023-2024 - Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_khoa_hoc_tu_nhien_7_canh_dieu_kiem_tra_giua.docx

Nội dung text: Kế hoạch bài dạy Khoa học tự nhiên 7 (Cánh diều) - Kiểm tra giữa hoc kì 2 - Năm học 2023-2024 - Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ

  1. Ngày soạn Ngày kiểm tra Lớp Tiết 10/03/2024 19/03/2024 7A, 7B 4,5 KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II Môn học: KHTN - Lớp: 7 Thời gian thực hiện: 02 tiết (105-106) I. MỤC TIÊU. 1. Kiến thức. HS được kiểm tra các kiến thức đã học từ đầu học kỳ 2 ( từ bài 15- 24): - Tính chất từ của chất: Từ trường, từ trường Trái đất. - Vai trò của trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng. - Các quá trình: Quang hợp ở thực vật, hô hấp tế bào, trao đổi khí ở sinh vật, các yếu yếu tố ảnh hưởng đến các quá trình quang hợp và hô hấp tế bào. - Thực hành quang hợp ở cây xanh. - Vai trò của nước và các chất dinh dưỡng đối với cơ thể sinh vật. 2. Năng lực. a. Năng lực chung. - Năng lực tự chủ và tự học: từ kiến thức đã học, chủ động, tích cực làm bài kiểm tra theo nội dung kiến thức đã ôn tập. - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Làm các bài tập về kiến thức đã học, giải quyết các câu hỏi tình huống liên quan đến thực tiễn. b. Năng lực khoa học tự nhiên. • Năng lực nhận biết KHTN: - Nêu khái niệm về từ trường, từ phổ, đường sức từ, từ đó vẽ các đường sức từ, chế tạo được nam châm điện đơn giản, làm thay đổi dòng điện, thiết kế và chế tạo được sản phẩm đơn giản ứng dụng nam châm điện - Nêu khái niệm về các quá trình (Quang hợp, hô hấp tế bào, trao đổi khí ở sinh vật), viết được phương trình dạng chữ và nêu được các yếu yếu tố ảnh hưởng đến các quá trình đó, nêu được mối quan hệ giữa Trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng
  2. • Tìm hiểu tự nhiên: thực hiện quan sát các thí nghiệm quang hợp ở cây xanh; ghi chép lại kết quả quan sát, trình bày và phân tích được kết quả quan sát; giải thích được một số hiện tượng trong tự nhiên. • Vận dụng kiến thức: vận dụng các kiến thức đã học giải quyết các bài tập, giải thích các hiện tượng trong tự nhiên, giải thích việc về bảo quản lương thực, thực phẩm trong cuộc sống, 3. Phẩm chất. - Chăm học, chịu khó tự giác làm bài thi. - Trung thực, cẩn thận trong khi làm bài. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: Chuẩn bị kiến thức ôn tập cho HS 2. Học sinh: đồ dùng học tập, ôn tập kiến thức III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC 1. Hoạt động 1: Ổn định tổ chức - Kiểm tra sĩ số, ngồi đúng vị trí. - Nhắc HS chuẩn bị giấy,bút, đồ dùng học tập... - GV nhắc nhở quy chế thi. 2. Hoạt động 2: Tiến hành kiểm tra. - GV phát đề cho HS và tính thời gian theo quy định. Lưu ý: Thực hiện kiểm tra đồng loạt cả khối theo đề thi của nhà trường. 2.1. Ma trận đề KT (đính kèm) 2.2. Đề, đáp án (đính kèm) 3. Hoạt động 3: Thu bài – Chấm- Kết quả 3.1. Thu bài
  3. 3.2. Chấm. 3.3. Kết quả Lớp 0,1,2 3,4 TB Đạt 7A 1 5 6 15% 12 9 13 34/40 85% 7B 0 0 0 0 14 15 10 39/39 100% 4. Hoạt động 4: Hướng dẫn về nhà - Tiếp tục suy nghĩ, hoàn thiện về những nội dung bài kiểm tra đã làm để rút kinh nghiệm. - Chuẩn bị nội dung bài tiếp theo.