Giáo án Thể dục 7 (cánh diều) - Tiết 50 - Bài: Ôn luyện kĩ thuật tầng cầu má trong bàn chân. Học kĩ thuật phat cầu chân chính diện bằng mu bàn chân - Năm học 2024-2025 - Trường THCS Đông Hải
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục 7 (cánh diều) - Tiết 50 - Bài: Ôn luyện kĩ thuật tầng cầu má trong bàn chân. Học kĩ thuật phat cầu chân chính diện bằng mu bàn chân - Năm học 2024-2025 - Trường THCS Đông Hải", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
giao_an_the_duc_7_canh_dieu_tiet_50_bai_on_luyen_ki_thuat_ta.docx
Nội dung text: Giáo án Thể dục 7 (cánh diều) - Tiết 50 - Bài: Ôn luyện kĩ thuật tầng cầu má trong bàn chân. Học kĩ thuật phat cầu chân chính diện bằng mu bàn chân - Năm học 2024-2025 - Trường THCS Đông Hải
- Ngày soạn 20/2/2024 Ngày dạy : 27/2/2024 Lớp: 7C2 – GV Thân Tiến Duẩn Tiết 50 - Ôn luyện kỹ thuật tâng cầu bằng má trong bàn chân . Học: Kĩ thuật phát cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân - Chạy CLTB: luyện tập chạy trên địa hình tự nhiên Hoạt động 1: Mở đầu A. Mục tiêu: Giúp học sinh chuyển từ trạng thái tĩnh sang trạng thái động, có tinh thần và trạng thái tốt nhất cho hoạt động tập luyện. - Phương pháp, hình thức tổ chức dạy học: PP làm mẫu, tập dồng loạt, ... B. Nội dung: NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP HĐ CỦA HS HĐ CỦA GV 1.Nhận lớp: 6-8p ĐH1 nhận lớp: -GV hô cho HS - Lớp trưởng tập hợp, báo cáo sĩ thực hiện. số. - GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số, trang phục, sức khỏe của HS. G - Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. ĐH2 khởi động 2. Khởi động: (2x8 nhịp) - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân - Tập các động tác thân mình: Tay ngực, lườn, vặn mình, lưng bụng, chân toàn thân -GV gọi 2-3 HS - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, thực hiện vai, hông, đầu gối. - Ép ngang, dọc. G 3. Kiểm tra bài cũ: Di chuyển - HS thực hiện ngang bước chéo, bước trượt C. Sản phẩm:
- - HS nắm được mục tiêu của tiết học. - Đưa cơ thể từ trạng thái tĩnh sang trạng thái động. D. Tổ chức hoạt động: - B1: GV giao nhiệm vụ - B2,3: Thực hiện nhiệm vụ khởi động Hoạt động 2 : Hoạt động hình thành kiến thức A.Mục tiêu: - Biết cách thực động tác di chuyển ngang bước trượt, kĩ thuật chạy về đích trong chạy cự ly trung bình B. Nội dung: NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP HĐ CỦA HS HĐ CỦA GV *Đá cầu 7-8P ĐH2: Đội hình ôn -GV làm mẫu Học: Kĩ thuật phát cầu cao cho HS quan sát, chia lớp chân chính diện bằng mu bàn thành 4 nhóm, chân quan sát HS GV tập - HS thực hiện động tác. - GV gọi HS lên thực hiện. C.Sản phẩm: - Ghi nhớ tên, hình thành biểu tượng đúng về động tác. - Biết cách tập từng động tác theo động tác mẫu của GV. D. Tổ chức thực hiện: - B1: GV giới thiệu động tác. - B2: HS tập các động tác. - B3: HS báo cáo nhận xét. - B4: GV nhận xét, đánh giá. Hoạt động 3: Hoạt động luyện tập A.Mục tiêu: Học sinh thực hiện được cơ bản đúng di chuyển ngang bước trượt, bước trượt chéo. - Phương pháp: làm mẫu, thuyết trình, chia nhóm - Phương tiện: còi B. Nội dung:
- NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP HĐ CỦA HS HĐ CỦA GV 1.Ôn: 20- *Đội hình luyện tập: -GV phổ biến - Kĩ thuật phát cầu cao 22p luật chơi, cách chân chính diện bằng mu chơi, ... bàn chân - GV tổ chức Củng cố: 2HS cho HS tập GV luyện phổ 2. Củng cố: Thực hiện tâng biến nội dung cầu bằng đùi, má trong bàn trò chơi, cách chân . -Học sinh thực hiện, lớp quan chơi. sát nhận xét Giáo viên - HS lên thực hiện - Chạy CLTB: đánh giá hoạt Chạy trên địa hình tự nhiên. -HS chạy theo vòng tròn sân động của học tập: 3. Phần kết thúc sinh . Nam: 3 vòng sân Thả lỏng (2x8 nhịp) .Nữ: 2 vòng sân - Cúi người rũ tay, vai thả lỏng. - GV hô cho ĐH2: Thả lỏng HS thực hiện. Nhận xét giờ học: 4- - GV nhận - Ý thức học tập, hoạt động 5p xét chung và của HS trong giờ học. đánh giá giờ học C. Sản phẩm: - Báo cáo kết quả tập luyện. -Thực hiện được các yêu cầu của động tác đưa ra. D. Tổ chức hoạt động: - B1: GV nêu các nội dung cần tập luyện. - B2: HS tập luyện các nội dung mà GV đưa ra. - B3: HS báo cáo. - B4: GV nhận xét, đánh giá. Hoạt động 4: Hoạt động vận dụng - Mục tiêu: Học sinh vận dụng kiến thức, kĩ năng để ứng dụng trong cuộc sống, từ đó có sự thay đổi về thái độ, hành vi
- - Phương pháp: Tư duy độc lập, vấn đáp, tập cá nhân. NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP HĐ CỦA HS HĐ CỦA GV - Vận dụng đá cầu trong tập thể - GV gợi ý dục buổi sáng, nghỉ giữa giờ, một số tình tập luyện nâng cao sức khỏe huống liên quan cần sử dụng tới kỹ - HS chú ý lắng nghe và thuật đá lăng phân tích tình huống và đưa ra cách giải quyết C. Sản phẩm : - Báo cáo kết quả, các phát hiện và giải quyết tình huống trong thực tiễn. D. Tổ chức thực hiện : - B1 : Giao cho HS thực hiện ngoài giờ trên lớp . GV đánh giá, nhận xét

