Đề kiểm tra giữa học kì 2 môn Mĩ thuật 7 - Năm học 2022-2023 - Nguyễn Thị Thanh (Có đáp án)
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra giữa học kì 2 môn Mĩ thuật 7 - Năm học 2022-2023 - Nguyễn Thị Thanh (Có đáp án)", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
de_kiem_tra_giua_hoc_ki_2_mon_mi_thuat_7_nam_hoc_2022_2023_n.docx
Nội dung text: Đề kiểm tra giữa học kì 2 môn Mĩ thuật 7 - Năm học 2022-2023 - Nguyễn Thị Thanh (Có đáp án)
- UBND QUẬN HỒNG BÀNG CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TRƯỜNG THCS QUÁN TOAN Độc lập – Tự do – Hạnh phúc BẢN ĐẶC TẢ MỨC ĐỘ ĐÁNH GIÁ, ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ II VÀ TIÊU CHÍ HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI GIỮA KỲ II Môn: Mĩ thuật - Lớp 7; Năm học 2023 – 2024 (Thời gian 45 phút) 1. Bản đặc tả bài kiểm tra định kì giữa học kì I Mĩ thuật lớp 7 Mạch Đơn vị kiến thức Mức độ đánh giá nội dung Yếu tố và nguyên lí tạo hình Nhận biết: Lựa chọn, kết hợp: – Xác định được mục đích sử dụng Yếu tố tạo hình của sản phẩm sang tạo phù điêu nhóm – Chấm, nét, hình, khối, màu người sắc, đậm nhạt, chất cảm, không Thông hiểu: gian. – Hiểu được tính ứng dụng của sản Nguyên lí tạo hình phẩm thiết kế. – Cân bằng, tương phản, lặp lại, Vận dụng: nhịp điệu, nhấn mạnh, chuyển - Vận dụng được nguyên lí cân bằng, động, tỉ lệ, hài hoà. tương phản của một số yếu tố tạo Thể loại hình vào thiết kế sản phẩm. Mĩ thuật Lựa chọn, kết hợp: - Giới thiệu được sản phẩm cá nhân, ứng – Điêu khắc sản phẩm nhóm học tập. dụng – Thiết kế đồ hoạ Vận dụng cao: Hoạt động thực hành và thảo – Biết đặt câu hỏi, trả lời, trao đổi về luận sản phẩm và học hỏi kinh nghiệm Thựchành thực hành trong đánh giá. – Thực hành sáng tạo sản phẩm thiết kế 2D. – Thực hành sáng tạo sản phẩm thiết kế 3D. Thảo luận – Sản phẩm thực hành của học sinh Định hướng chủ đề Lựa chọn, kết hợp: – Văn hoá, xã hội
- UBND QUẬN HỒNG BÀNG CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TRƯỜNG THCS QUÁN TOAN Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ II Môn: Mĩ thuật - Lớp 7 (Thời gian 45 phút) a) Nội dung Câu 1: Em hãy tạo hình phù điêu dáng người theo ý tưởng của mình hoặc của nhóm Câu 2: Em hãy viết một số thông tin giới thiệu về sản phẩm phù điêu nhóm người (tên sản phẩm, chất liệu, cách thiết kế, ). b) Yêu cầu - Hình thức thể hiện: Sử dụng kĩ thuật cắt dán, , tạo hình, thiết kế. - Chất liệu: Các loại giấy và các chất liệu khác có thể sử dụng để tạo hình. - Kích thước: Sản phẩm phù hợp với mục đích sử dụng. Hướng dẫn đánh giá nội dung KT theo tiêu chí mức độ đánh giá Phiếu ĐG nội dung KT và hướng dẫn xếp loại theo mức độ ĐG 1. Xác định được mục đích sử dụng của sản phẩm phù điêu. 2. Hiểu được tính ứng dụng của sản phẩm phù điêu vào đời sống. 3. Vận dụng được yếu tố tạo hình vào thực hành thiết kế sản phẩm phù điêu. 4. Giới thiệu, nhận xét được sản phẩm thiết kế phù điêu (cá nhân/nhóm). 5. Chia sẻ được kinh nghiệm trong thực hành, sáng tạo sản phẩm phù điêu. Đạt: HS đạt được ít nhất 3 tiêu chí (1, 2, 3) hoặc 4 tiêu chí (1, 2, 3, 4); 5 tiêu chí (1, 2, 3, 4, 5) trong bảng tiêu chí đánh giá. Chưa đạt: HS chỉ đạt được tiêu chí 1, tiêu chí 2 hoặc cả hai tiêu chí 1 và 2. NGƯỜI RA ĐỀ TỔ CHUYÊN MÔN BAN GIÁM HIỆU Nguyễn Thị Thanh Lê Thị Nam Hải Nguyễn Thị Chà

