Đề kiểm tra giữa học kì 1 môn Mĩ thuật 7 - Năm học 2022-2023 - Trường THCS Quán Toan (Có đáp án)
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra giữa học kì 1 môn Mĩ thuật 7 - Năm học 2022-2023 - Trường THCS Quán Toan (Có đáp án)", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
de_kiem_tra_giua_hoc_ki_1_mon_mi_thuat_7_nam_hoc_2022_2023_t.docx
Nội dung text: Đề kiểm tra giữa học kì 1 môn Mĩ thuật 7 - Năm học 2022-2023 - Trường THCS Quán Toan (Có đáp án)
- UBND QUẬN HỒNG BÀNG CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TRƯỜNG THCS QUÁN TOAN Độc lập – Tự do – Hạnh phúc BẢN ĐẶC TẢ MỨC ĐỘ ĐÁNH GIÁ, ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ I VÀ TIÊU CHÍ HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI GIỮA KỲ I Môn: Mĩ thuật - Lớp 7; Năm học 2022 - 2023 (Thời gian 45 phút) 1. Bản đặc tả bài kiểm tra định kì giữa học kì I Mĩ thuật lớp 7 Mạch nội Đơn vị kiến thức Mức độ đánh giá dung Mĩ thuật Yếu tố và nguyên lí tạo hình Nhận biết: ứng dụng Lựa chọn, kết hợp: – Xác định được mục đích sử dụng của Yếu tố tạo hình sản phẩm Chữ cơ bản đó – Chấm, nét, hình, khối, màu sắc, Thông hiểu: đậm nhạt, chất cảm, không gian. – Hiểu được tính ứng dụng của sản phẩm Nguyên lí tạo hình thiết kế. – Cân bằng, tương phản, lặp lại, Vận dụng: nhịp điệu, nhấn mạnh, chuyển -Vận dụng được nguyên lí cân bằng, động, tỉ lệ, hài hoà. tương phản của một số yếu tố tạo hình Thể loại vào thiết kế sản phẩm. Lựa chọn, kết hợp: -Giới thiệu được sản phẩm cá nhân, sản phẩm nhóm học tập. – Lí luận và lịch sử mĩ thuật Vận dụng cao: – Thiết kế đồ hoạ – Biết đặt câu hỏi, trả lời, trao đổi về sản Hoạt động thực hành và thảo phẩm và học hỏi kinh nghiệm thực hành luận trong đánh giá. Thựchành – Thực hành sáng tạo sản phẩm thiết kế 2D. – Thực hành sáng tạo sản phẩm thiết kế 3D. Thảo luận – Sản phẩm thực hành của học sinh Định hướng chủ đề Lựa chọn, kết hợp: – Văn hoá, xã hội
- ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I Môn: Mĩ thuật - Lớp 7 (Thời gian 45 phút) a) Nội dung Câu 1: Em hãy tạo hình bằng giấy màu hoặc kẻ chữ theo ý thích. Câu 2: Em hãy viết một số thông tin giới thiệu về sản phẩm Chữ cơ bản (tên sản phẩm, chất liệu, cách thiết kế, ). b) Yêu cầu - Hình thức thể hiện: Sử dụng kĩ thuật cắt dán, , tạo hình, thiết kế. - Chất liệu: Các loại giấy và các chất liệu khác có thể sử dụng để trang trí. - Kích thước: Sản phẩm phù hợp với mục đích sử dụng. Hướng dẫn đánh giá nội dung KT theo tiêu chí mức độ đánh giá Phiếu ĐG nội dung KT và hướng dẫn xếp loại theo mức độ ĐG 1. Xác định được mục đích sử dụng của sản phẩm Chữ cơ bản. 2. Hiểu được tính ứng dụng của sản phẩm Chữ cơ bản vào đời sống. 3. Vận dụng được yếu tố tạo hình vào thực hành thiết kế sản phẩm Chữ cơ bản. 4. Giới thiệu, nhận xét được sản phẩm thiết kế Chữ cơ bản (cá nhân/nhóm). 5. Chia sẻ được kinh nghiệm trong thực hành, sáng tạo sản phẩm Chữ cơ bản. Đạt: HS đạt được ít nhất 3 tiêu chí (1, 2, 3) hoặc 4 tiêu chí (1, 2, 3, 4); 5 tiêu chí (1, 2, 3, 4, 5) trong bảng tiêu chí đánh giá. Chưa đạt: HS chỉ đạt được tiêu chí 1, tiêu chí 2 hoặc cả hai tiêu chí 1 và 2. NGƯỜI RA ĐỀ TỔ CHUYÊN MÔN BAN GIÁM HIỆU Nguyễn Thị Thanh Lê Thị Nam Hải Nguyễn Thị Chà

