Bài giảng Vật lí 7 (Cánh diều) - Bài tập chủ đề 4: Tốc độ - Nguyễn Thị Vân
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Vật lí 7 (Cánh diều) - Bài tập chủ đề 4: Tốc độ - Nguyễn Thị Vân", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
bai_giang_vat_li_7_canh_dieu_bai_tap_chu_de_4_toc_do_nguyen.pptx
Nội dung text: Bài giảng Vật lí 7 (Cánh diều) - Bài tập chủ đề 4: Tốc độ - Nguyễn Thị Vân
- Chào mừng Thầy Cô về dự giờ tiết vật lý lớp 7C4 Môn: KHTN Giáo viên : Nguyễn Thị Vân
- Bài tập chủ đề 4: TỐC ĐỘ (Tiết thứ 4) Giáo viên : Nguyễn Thị Vân Đơn vị : Trường THCS Nam Hải
- 1 2 3
- XUẤT PHÁT NHIỆM VỤ Hai nhóm trình bày nội dung mà nhóm mình đã chuẩn bị ở nhà. Thời gian trình bày trong 2 phút. Nội dung: Tóm tắt ngắn gọn kiến thức đã học trong chủ đề 4
- XUẤT PHÁT (40 điểm) CÁC TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ VÀ THANG ĐIỂM Tiêu chí đánh giá Đúng, đầy đủ nội dung Các đội Hình thức hay, khoa học, trình bày rõ ràng đánh giá Câu hỏi thảo luận phù hợp Giáo viên đánh giá Mỗi lần nhận xét, bổ sung đúng được 5 điểm
- TUÂN THỦ LUẬT GIAO THÔNG
- VÒNGVÒNG QUAYQUAY MAYMAY MẮNMẮN Bút bi Bút Điểm 10 Bánh Kẹo 1 2 Kẹo Bánh Điểm 10 Điểm Bút bi 3 4 QUAY
- Câu 1: Tốc độ chuyển động của vật có thể cung cấp cho ta thông tin gì về chuyển động của vật? A. Cho biết hướng chuyển động của vật. B. Cho biết vật chuyển động theo quỹ đạo nào. D. Cho biết nguyên nhân vì sao vật lại chuyển C. Cho biết vật chuyển động nhanh hay chậm. động được. QUAY VỀ
- Câu 2 . Hình vẽ dưới đây biểu diễn đồ thị quãng đường thời gian của một vật chuyển động trong khoảng thời gian 8s. Tốc độ của vật là: A. 20 m/s B. 0,4 m/s C. 8 m/s D. 2,5 m/s QUAY VỀ
- Câu 3. Trên đoạn đường có biển báo này, các phương tiện tham gia giao thông được đi với tốc độ trong khoảng: A. lớn hơn 60 B. từ 60 km/h đến km/h dưới 100 km/h C. nhỏ hơn 100 D. có thể đi với tốc km/h độ tùy ý QUAY VỀ
- Câu 4. Cự li tối thiểu giữa 2 xe trên đoạn đường có biển báo này là bao nhiêu? A. 5m B. 7m C. 8m D. 9m QUAY VỀ
- 2 Thực hiện trên phần mềm Kahoot LUẬT CHƠI v Mỗi đội trả lời các câu hỏi trắc nghiệm trên phần mềm Kahoot. Mỗi câu hỏi, các đội sẽ có thời gian 30s để thảo luận và đưa ra phương án trả lời. v Mỗi đội chỉ sử dụng 1 máy tính hoặc 1 điện thoại đăng nhập vào trang web kahoot, nhập mã pin để làm bài thi. v Điểm cho các đội được tính như sau: + Đội xếp thứ nhất được 30 điểm + Đội xếp thứ nhì được 28 điểm + Đội xếp thứ ba được 26 điểm.
- VỀ ĐÍCH AN TOÀN
- 3 v Các nhóm làm bài toán sau ra phiếu học tập. Sau 5 min nộp lại bài giải . Các nhóm sẽ chấm chéo theo đáp án chuẩn.Nếu trả lời đúng đạt tối đa 30 điểm. 10 10 10
- 3 Bài tập: Trong hình 8.7, đườ ng màu đỏ và đườ ng màu xanh lần lươṭ biểu diêñ đồ thi ̣quañ g đườ ng – thờ i gian của xe A và xe B trong môṭ chuyến đi dài. a. (10 điểm) Tính quañ g đườ ng xe A đi đươc̣ trong môṭ giờ đầu? b. (10 điểm) Tốc đô ̣của xe A thay đổi như thế nào trong giờ thứ 2 của chuyến đi? c. (10 điểm) Xe B chuyển đôṇ g nhanh hơn hay châṃ hơn xe A trong môṭ giờ đầu tiên?
- 3 GIẢI a) Từ đồ thi ̣ta thấy: Trong 1 giờ đầu xe A đi đươc̣ quañ g đườ ng là 50km. b) Trong giờ thứ 2 của chuyêṇ đôṇ g, đồ thi ̣của xe A có hướ ng đi lên, chứ ng tỏ tốc đô ̣của xe A đang tăng. c) Tốc đô ̣của xe A trong 1 giờ đầu là: vA = SA.t = 50.1 = 50(km/h) Tốc đô ̣của xe B trong 1 giờ đầu là: vB = SB.t= 25.1=25(km/h) Vì vA > vB , nên trong môṭ giờ đầu xe B chuyển đôṇ g châṃ hơn xe A
- vẽ sơ đồ tư duy Ảnh ATGT cổng trường học
- HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ 1. Nắm vững các kiến thức cơ bản của bài học. 2. Làm bài tập theo mã QR được gửi trên nhóm zalo lớp học.

