Bài giảng Giáo dục công dân 7 (Kết nối tri thức) - Bài 3: Học tập tự giác. tích cực - Hà Minh Thu

ppt 21 trang Linh Nhi 23/10/2025 180
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Giáo dục công dân 7 (Kết nối tri thức) - Bài 3: Học tập tự giác. tích cực - Hà Minh Thu", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • pptbai_giang_giao_duc_cong_dan_7_ket_noi_tri_thuc_bai_3_hoc_tap.ppt

Nội dung text: Bài giảng Giáo dục công dân 7 (Kết nối tri thức) - Bài 3: Học tập tự giác. tích cực - Hà Minh Thu

  1. BÀI 3: HỌC TẬP TỰ GIÁC, TÍCH CỰC GV: HÀ MINH THU 感谢您下载包图网平台上提供的PPT作品,为了您和包图网以及原创作者的利益,请勿复制、传播、销售,否则将承担法律责任!包图网将对作品进行维权,按照传播下载次数进行十倍的索取赔偿! TRƯỜNG THCSibaotu.com TRẦN VĂN ƠN
  2. Khởi động Bài hát 感谢您下载包图网平台上提供的PPT作品,为了您和包图网以及原创作者的利益,请勿复制、传播、销售,否则将承担法律责任!包图网将对作品进行维权,按照传播下载次数进行十倍的索取赔偿! ibaotu.com ? Các bạn nhỏ trong bài hát đã tự giác học tập như thế nào?.
  3. Khám phá Nội dung bài học 感谢您下载包图网平台上提供的PPT作品,为了您和包图网以及原创作者的利益,请勿复制、传播、销售,否则将承担法律责任!包图网将对作品进行维权,按照传播下载次数进行十倍的索取赔偿! ibaotu.com 1. Biểu hiện 2. Ý nghĩa
  4. 1.Biểu hiện của học tập tự giác, tích cực Học sinh đọc câu chuyện Bác Hồ tự học ngoại ngữ Quan sát tranh và trả lời câu hỏi ? a) Bác Hồ đã tự học ngoại ngữ như thế nào? 感谢您下载包图网平台上提供的PPT作品,为了您和包图网以及原创作者的利益,请勿复制、传播、销售,否则将承担法律责任!包图网将对作品进行维权,按照传播下载次数进行十倍的索取赔偿! ibaotu.com b) Em hãy nêu những biểu hiện của việc học tập tự giác, tích cực và chưa tự giác, tích cực qua các bức tranh trên. c) Em hãy kể thêm những biểu hiện khác của học tập tự giác, tích cực và chưa tự giác, tích cực mà em biết.
  5. 1.Biểu hiện của học tập tự giác, tích cực Cách Bác Hồ tự học ngoại ngữ: Để học được ngoại ngữ, Bác đã kiên trì mỗi ngày đều học. Dù Bác phải làm việc 感谢您下载包图网平台上提供的PPT作品,为了您和包图网以及原创作者的利益,请勿复制、传播、销售,否则将承担法律责任!包图网将对作品进行维权,按照传播下载次数进行十倍的索取赔偿! từ 4 giờ sáng đến 9 giờ tối, rất mệt ibaotu.com nhưng Bác vẫn cố gắng dành thêm hai giờ đồng hồ nữa để học. Bác còn đặt mục tiêu mỗi ngày luyện 10 từ mới, luyện đến khi thuộc mới thôi. Bác còn viết từ mới lên tay để vừa làm việc vừa học. Bác còn chủ động học hỏi từ các chuyên gia, từ những người thành thạo ngoại ngữ.
  6. 1.Biểu hiện của học tập tự giác, tích cực Bức tranh 1: Các bạn học sinh chủ động, tự giác làm bài cùng với nhau, cùng nhau bàn luận cách giải quyết để tìm ra lời giải cho bài tập. 感谢您下载包图网平台上提供的PPT作品,为了您和包图网以及原创作者的利益,请勿复制、传播、销售,否则将承担法律责任!包图网将对作品进行维权,按照传播下载次数进行十倍的索取赔偿! ibaotu.com Bức tranh 2: Bạn học sinh chủ động đặt ra thời gian tự học ở nhà và tự giác làm bài tập khi đến giờ học. Bức tranh 3: Bạn học sinh chủ động xem trước nội dung bài học mới để hiểu trước bài học hôm sau. Bức tranh 4: Các bạn học sinh rất tích cực phát biểu xây dựng bài.
  7. Biểu hiện của tự giác, tích cực Biểu hiện của chưa tự giác, tích cực Tự giác học bài, làm bài tập mà không cần bố mẹ, thầy cô nhắc Không nhở làm bài Lập Chép 感谢您下载包图网平台上提供的PPT作品,为了您和包图网以及原创作者的利益,请勿复制、传播、销售,否则将承担法律责任!包图网将对作品进行维权,按照传播下载次数进行十倍的索取赔偿! ibaotu.com nhóm sách Chủ động Lên chép bài giải tìm hiểu Tự giác, mạng tra kiến thức cứu, hỏi mới bằng tích cực bố mẹ cách đọc hoặc anh Nhờ Mượn sách chị bạn bài để làm hộ Bị nhắc chép Gặp bài khó thì chủ động nghiên cứu cách mới làm, không ngồi đợi người khác làm hộ học
  8. Học tập tự giác, tích cực Khái niệm  Học tập tự giác, tích 感谢您下载包图网平台上提供的PPT作品,为了您和包图网以及原创作者的利益,请勿复制、传播、销售,否则将承担法律责任!包图网将对作品进行维权,按照传播下载次数进行十倍的索取赔偿!cực là chủ động, cổ ibaotu.com gắng tự mình thực hiện tốt nhiệm vụ học tập mà không cần ai nhắc nhở, khuyên bảo.
  9. Biểu hiện của học tập tự giác, tích cực Có mục đích và động cơ học tập đúng đắn 1 感谢您下载包图网平台上提供的PPT作品,为了您和包图网以及原创作者的利益,请勿复制、传播、销售,否则将承担法律责任!包图网将对作品进行维权,按照传播下载次数进行十倍的索取赔偿! ibaotu.com Chủ động, tích cực trong thực hiện nhiệm 2 vụ học tập 3 Luôn cố gắng, vượt khó, kiên trì trong học tập; 4 Xây dựng và thực hiện kế hoạch học tập cụ thể 9
  10. Luyện tập Nội dung 感谢您下载包图网平台上提供的PPT作品,为了您和包图网以及原创作者的利益,请勿复制、传播、销售,否则将承担法律责任!包图网将对作品进行维权,按照传播下载次数进行十倍的索取赔偿! ibaotu.com Bài 1: Bày tỏ ý kiến Bài 2: Nhận xét hành vi Bài 3: Xử lý tình huống
  11. Bài tập 1: Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến nào sau đây? vì sao? Luôn chủ động thực hiện nhiệm vụ học tập mà không cần ai nhắc nhở là việc làm đúng, thể hiện A – Đồng ý việc học tập tự giác, tích cực 感谢您下载包图网平台上提供的PPT作品,为了您和包图网以及原创作者的利益,请勿复制、传播、销售,否则将承担法律责任!包图网将对作品进行维权,按照传播下载次数进行十倍的索取赔偿! Tự giác, tích cực học ibaotu.com tập giúp em lèn luyện Nếu chỉ học vì tính tự lập, tự chủ và tích luỹ kiến thức cho mục đích điểm D - Đồng ý B – Không bản thân. số là học đối phó, không giúp HS tiến bộ trong Thực hiện kế hoạch đặt ra sẽ không chỉ có học tập. lợi đối với việc nâng cao chất lượng học tập mà còn giúp HS bồi dưỡng và hình C Không thành những thói quen tích cực – 11
  12. Bài tập 2: Em có nhận xét gì về việc hành vi của các chủ thể sau? Q chưa tự giác, tích cực trong A đã tự giác, tích cực trong học học tập vi bạn thường nhờ tập. Bạn đã dành thời gian để các bạn học giỏi trong lóp làm đọc thêm tác phẩm văn học để giúp bài tập rồi chép lại. A B nâng cao kĩ năng viết văn 感谢您下载包图网平台上提供的PPT作品,为了您和包图网以及原创作者的利益,请勿复制、传播、销售,否则将承担法律责任!包图网将对作品进行维权,按照传播下载次数进行十倍的索取赔偿! ibaotu.com T chưa tự giác, tích cực học tập vì bạn còn ngủ gật trong giờ học; P là người tự giác, tích cực học tập vì đã góp ý, khuyên T nên tập trung nghe cô giảng bài D C N chưa tự giác, tích cực trong B chưa tự giác, tích cực trong học tập học tập vi bạn chỉ ngồi vào bàn vì bạn chi tập trung học tốt môn Tiếng học đúng giờ nhưng lại không Anh nhưng lại coi thường các môn học tập trung khác.
  13. Câu 1. Em hãy viết về một tấm gương học tập tự giác, tích cực mà em biết. Em học tập được điều gì 感谢您下载包图网平台上提供的PPT作品,为了您和包图网以及原创作者的利益,请勿复制、传播、销售,否则将承担法律责任!包图网将对作品进行维权,按照传播下载次数进行十倍的索取赔偿! từ tấm gương đó? ibaotu.com
  14. BÀI 3: Tiết 2 HỌC TẬP TỰ GIÁC, TÍCH CỰC 感谢您下载包图网平台上提供的PPT作品,为了您和包图网以及原创作者的利益,请勿复制、传播、销售,否则将承担法律责任!包图网将对作品进行维权,按照传播下载次数进行十倍的索取赔偿! ibaotu.com
  15. Mở đầu Suy nghĩ Em có suy nghĩ gì về câu nói của Lê Nin 感谢您下载包图网平台上提供的PPT作品,为了您和包图网以及原创作者的利益,请勿复制、传播、销售,否则将承担法律责任!包图网将对作品进行维权,按照传播下载次数进行十倍的索取赔偿! Học, học nữa, học mãiibaotu.com
  16. 2.Ý nghĩa của học tập tự giác, tích cực Học sinh thảo luận nhóm đọc thông tin 1, 2 trong SGK và trả lời câu hỏi ? a) Việc tự giác, tích 感谢您下载包图网平台上提供的PPT作品,为了您和包图网以及原创作者的利益,请勿复制、传播、销售,否则将承担法律责任!包图网将对作品进行维权,按照传播下载次数进行十倍的索取赔偿! ibaotu.com cực học tập đã đem lại điều gì cho Tuấn và Yến? b) Em hãy cho biết ý nghĩa của học tập tự giác, tích cực.
  17. 2.Ý nghĩa của học tập tự giác, tích cực Việc tự giác, tích cực học tập đã đem lại cho Tuấn nhiều kết quả tốt trong học tập và rèn luyện. Nhờ tích cực, tư giác học Đối với tập mà Tuấn đã giành giải Nhất ở cuộc thi Tuấn Khoa học kĩ thuật cấp Quốc gia dành cho 感谢您下载包图网平台上提供的PPT作品,为了您和包图网以及原创作者的利益,请勿复制、传播、销售,否则将承担法律责任!包图网将对作品进行维权,按照传播下载次数进行十倍的索取赔偿! ibaotu.com HS trung học Việc tự giác, tích cực học tập đã đem lại cho Yến nhiều kết quả tốt trong học tập và rèn luyện. Yến đã trở thành một HS Đối với năng động, tự tin, ... luôn được thầy cô Yến và bạn bè yêu mến;...
  18. Ý nghĩa của học tập tự giác, tích cực Không ngừng tiến bộ, đạt kết quả cao 1 trong học tập: 感谢您下载包图网平台上提供的PPT作品,为了您和包图网以及原创作者的利益,请勿复制、传播、销售,否则将承担法律责任!包图网将对作品进行维权,按照传播下载次数进行十倍的索取赔偿! ibaotu.com Rèn luyện được tính tự lập, tự chù, ý chí 2 kiên cường, bền bì; 3 Thành công trong cuộc sống 4 Được mọi người tin yêu, quý mến. 18
  19. Luyện tập Nội dung 感谢您下载包图网平台上提供的PPT作品,为了您和包图网以及原创作者的利益,请勿复制、传播、销售,否则将承担法律责任!包图网将对作品进行维权,按照传播下载次数进行十倍的索取赔偿! ibaotu.com Bài 1: Bày tỏ ý kiến Bài 2: Nhận xét hành vi Bài 3: Xử lý tình huống
  20. Tình huống 1: M nên sắp xếp lại thời gian Tình huống 2: K nên trao đổi, chia sẻ làm bài tập hôm nay lên sớm hơn mọi ngày để hoàn thành và có thời gian tham dự bữa suy nghĩ của mình để các bạn hiểu. tiệc sinh nhật như đã hứa. Nếu số lượng bài Bên cạnh đó, K nên thường xuyên tập phải hoàn thành nhiều nên không thể giúp đỡ các bạn học yếu trong lớp để tham dự sinh nhật bạn thì M cần gọi điện xin các bạn cùng tiến bộ như mình, có lỗi bạn, nói rõ lí do không tham dự được và như vậy, một số bạn sẽ thay đổi cách sẽ chức mừng sinh nhật bạn vào ngày nghỉ cuối tuần. nghĩ về K. 感谢您下载包图网平台上提供的PPT作品,为了您和包图网以及原创作者的利益,请勿复制、传播、销售,否则将承担法律责任!包图网将对作品进行维权,按照传播下载次数进行十倍的索取赔偿! ibaotu.com Tình huống 3: Khuyên C không nên Tình huống 4: Em nên nói chuyện với các như vậy, bạn cần tích cực tham gia bạn trong nhóm/tổ/lớp hòa đồng với S, phát biểu ý kiến để thầy, cô giáo và bạn tham gia các hoạt động tập thể của các bạn biết câu trả lời, quan điểm lớp, của trường; giúp đỡ bạn trong học của bạn. Bên cạnh đó, tích cực phát tập: hướng dẫn, gợi ý bài tập nào S chưa làm được, nhờ cô giáo phân công các biểu cũng góp phần rèn kĩ năng nói bạn học giỏi/khá trong lớp trực tiếp giúp trước đám đông và giúp C trở nên tự đỡ S,... tin hơn.